Sau bữa cơm chiều gần 100 công nhân Công ty Pungkook nhập viện

author 18:20 30/11/2017

(VietQ.vn) - Gần 100 công nhân của Công ty TNHH MTV Pungkook nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn chiều.

Tin tức đăng trên tờ VOVSở Y tế tỉnh Bến Tre vừa lấy mẫu làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ ngộ thực phẩm hàng loạt vừa xảy ra tại khu công nghiệp Giao Long, huyện Châu Thành.

Công nhân có dấu hiệu bị ngộ độc sau bữa cơm chiều tại Công ty TNHH MTV Pungkook. Ảnh: Giao Thông

Trước đó, khoảng 18h ngày 29/11, bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu, Bệnh viện Châu Thành, tỉnh Bến Tre và Bệnh viện Quân y 120 (đóng tại tỉnh Tiền Giang) tiếp nhận gần 100 công nhân của Công ty TNHH MTV Pungkook (Công ty Pungkook) tại khu công nghiệp Giao Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre có dấu hiệu bị ngộ độc.

Theo báo Giao thôngmột số công nhân cho biết, buổi chiều cùng ngày, công nhân ăn suất chay với thực đơn gồm: súp nui với nấm bào ngư và chả chay, cơm. Sau khi ăn khoảng 30 phút, nhiều công nhân có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi nên phải nhập viện cấp cứu. Đến tối cùng ngày, sức khỏe các công nhân đã ổn định nên hầu hết được bác sĩ cho về nhà và sáng hôm sau quay trở lại làm thủ tục xuất viện.

Bác sĩ Trần Văn Mướt, Chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm Bến Tre nhận định ban đầu có thể do nguồn thức ăn dẫn đến nhiều công nhân bị ngộ độc.

Hướng tới phát triển bền vững ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam(VietQ.vn) - Hà Lan có ngành nông nghiệp chăn nuôi bò sữa đáng ngưỡng mộ. Mỗi năm, nước này sản xuất được 1,3 triệu tấn sữa, chiếm 17% giá trị sản xuất nông nghiệp và xuất khẩu 1,4 tỉ USD...

Trước đó, theo báo Thanh Niên, vào tháng 9 vừa qua, bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) đã tiếp nhận cấp cứu 26 công nhân (CN) thuộc Công ty TNHH Nam Ho (xã Tân Hiệp, H.Hóc Môn, TP.HCM) và 8 CN của Công ty TNHH may thêu An Phước - phân xưởng may 6 (xã Bà Điểm, H.Hóc Môn, TP.HCM) bị ngộ độc thực phẩm trong tình trạng đau bụng dữ dội, hoa mắt, chóng mặt và tiêu chảy liên tục. 

Theo các công nhân của Công ty An Phước, sau khi ăn cơm trưa xong với khẩu phần là sườn ram, canh rau, các CN làm việc đến khoảng 16h thì một số người cảm thấy đau bụng, chóng mặt và buồn nôn, không thể tiếp tục làm việc. Đối với Công ty Nam Ho, các CN cho biết khoảng 18 giờ tối 13/9, các CN ăn tối với khẩu phần là cơm chiên dương châu và hủ tíu thịt heo. Sau khi ăn xong, đến khoảng 20 giờ, một số CN cảm thấy đau bụng râm ran. Đến sáng 14/9, nhiều CN đã xin nghỉ làm. Những CN vào làm việc tiếp tục có triệu chứng đau bụng, nhức đầu và tiêu chảy. Vì vậy, công ty đã cho cả phân xưởng may dừng việc và đưa một số CN đi cấp cứu.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang