Sau loạt bài của Chất lượng Việt Nam, Elly Cuties bị xử phạt 150 triệu và đình chỉ hoạt động

author 12:26 05/12/2023

(VietQ.vn) - Ngoài bị xử phạt 150 triệu đồng, Công ty TNHH Elly Cuties còn bị đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm cho đến khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định của pháp luật nhưng không quá 24 tháng.

Sau khi Chất lượng Việt Nam lên tiếng phản ánh sản phẩm Cao Thảo Dược của Công ty TNHH Elly Cuties tại địa chỉ 183/37 Nguyễn Văn Đậu, phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM kinh doanh khi chưa được cấp phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, quảng cáo mỹ phẩm như thuốc đặc trị… mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện, cơ sở này vi phạm nhiều lỗi nghiêm trọng.

Sản phẩm của Cao thảo dược lưu hành trước khi được cấp phép.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế phát hiện Công ty TNHH Elly Cuties sản xuất mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất. Thậm chí, đưa sản phẩm mỹ phẩm ra lưu thông khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Với hai hành vi vi phạm nêu trên, Công ty TNHH Elly Cuties bị xử phạt 150 triệu đồng, đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm cho đến khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định của pháp luật nhưng không quá 24 tháng và buộc thu hồi, tiêu huỷ toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm.

Được biết, Chủ tịch Công ty TNHH Elly Cuties là bà Nguyễn Thị Kim Hồng (thường được công chúng biết đến với nghệ danh Elly Trần).

Công ty TNHH Elly Cuties nằm tại địa chỉ 183/37 Nguyễn Văn Đậu, phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Trong lần xử phạt này, Thanh tra Sở Y tế cũng phát hiện Công ty TNHH Sản xuất Dược - Mỹ phẩm Hikachi tại địa chỉ D5/25B Ấp 4, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh với các hành vi như: Buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hàng hoá, bao bì hàng hoá; Sản xuất hàng hoá có nhãn không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hoá hoặc nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hoá theo quy định pháp luật về nhãn hàng hoá.

Với hai lỗi vi phạm trên, công ty này phải nộp 42,5 triệu đồng phạt và buộc tiêu huỷ hàng hoá; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 19,2 triệu đồng do buôn bán hàng giả; buộc nộp lại số tiền là 21 triệu đồng bằng trị giá tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đã bị tiêu thụ đối với lô hàng ghi sai nhãn.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang