Sau phản ánh của VietQ.vn, Cục ATTP tiếp tục kiểm tra vi phạm sản phẩm thương hiệu Phạm Gia

author 06:05 10/05/2022

(VietQ.vn) - Cục An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế cho biết, nếu phát hiện vi phạm cơ quan này sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Ngay sau phản ánh của VietQ.vn, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã kiểm tra và phát hiện trên một số trang mạng xã hội và website, tại các đường link: https://phamgiadongy.vn, https://www.facebook.com/xuyentamlienphamgia đăng nội dung quảng cáo các sản phẩm thực phẩm BVSK Xuyên Tâm Liên Phạm Gia có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này do Công ty TNHH Sản xuất & Xuất nhập khẩu Nguyên Hà – Phạm Gia (số 8A, tổ 3 đường Đông Quan, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cùng với đó, các sản phẩm mà VietQ.vn phản ánh như Trà giảm cân, Trà thải độc, TPBVSK Chiết xuất Hà thủ ô đỏ Phạm Gia Gold 3+... Cục An toàn Thực phẩm đang tiếp tục xác minh thông tin và xử lý nếu phát hiện vi phạm.

Sau phản ánh của VietQ.vn, Cục ATTP tiếp tục kiểm tra các vi phạm với sản phẩm thương hiệu Phạm Gia

 Cục ATTP khuyến cáo người tiêu không nên mua sản phẩm thổi phồng công dụng.

Như VietQ.vn đã phản ánh trước đó, các sản phẩm trên và nhiều sản phẩm khác được bán tại website phamgiadongy.vn cố tình quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Cụ thể, website kể trên quảng cáo những nội dung như: Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu Đông y của Công ty TNHH SX&XNK Nguyên Hà và sự đồng nghiên cứu từ Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền đã cho ra đời dòng Trà giảm cân Phạm Gia.

Sản phẩm giúp thải độc cơ thể, chuyển hoá mỡ, hỗ trợ giảm cân cho người thừa cân và béo phì. Quy trình nghiên cứu, thử nghiệm nghiêm ngặt của đội ngũ chuyên gia đã mang tới cho người dùng sản phẩm giảm cân, hiệu quả, an toàn và bền vững. Nói không với giảm cân ảo hay sử dụng lâu dài cũng hoàn toàn yên tâm.

“Khi sử dụng trà giảm thúc đẩy quá trình trao đổi chất và chuyển hóa mỡ, đào thải độc tố. Uống Trà giảm cân Phạm Gia tăng cường chuyển hóa năng lượng mỡ dư trong cơ thể, dù là mỡ ở vùng cơ “khó chịu” nhất. Đây cũng là vai trò quan trọng và nổi bật nhất để đẩy nhanh quá trình giảm cân” hay “uống trà Giảm cân hỗ trợ rất tốt, giúp giảm từ 3 - 5kg sau liệu trình đầu tiên. Hỗ trợ mát gan, bổ thận, giảm cholesterol trong máu. Các thành phần dược liệu quý có trong trà giảm cân cũng có công dụng hiệu quả đối với các bộ phận ngũ tạng, đặc biệt là giảm nguy cơ mỡ trong máu”...

Hay với TPBVSK Chiết Xuất Hà Thủ Ô Đỏ Phạm Gia Gold 3+ trên website http://phamgiadongy.vn cũng “nổ” sản phẩm là bài thuốc gia truyền lâu năm đặc trị rụng tóc, tóc bạc sớm kết hợp công nghệ bào chế chuẩn quốc tế giảm tình trạng bạc tóc sớm, rụng tóc giúp tóc chắc khỏe và làm chậm quá trình lão hóa tóc. Điều trị từ gốc cải thiện chức năng gan thận, nâng cao sức khỏe từ sâu bên trong. Sản phẩm được nghiên cứu và bào chế với bài thuốc bí truyền của Phạm Gia và hoàn thiện trên công nghệ hiện đại, tránh được nguy cơ mắc bệnh khi liên tục sử dụng hóa chất cho tóc.

Sau phản ánh của VietQ.vn, Cục ATTP tiếp tục kiểm tra các vi phạm với sản phẩm thương hiệu Phạm Gia

 Sản phẩm này không phải là thuốc và không dùng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quá trình cấp phép, Cục ATTP khuyến cáo các thực phẩm này không phải là thuốc, không dùng thay thế thuốc chữa bệnh. Thận trọng không dùng cho người mẫn cảm với thành phần của sản phẩm.

Thế nhưng trong quảng cáo, các sản phẩm thương hiệu này lại giới thiệu dành cho nhiều đối tượng và không hề có khuyến cáo như chỉ định. Cục ATTP chỉ cấp phép quảng cáo cho các sản phẩm này với công dụng hỗ trợ. Vậy nên, sản phẩm này quảng cáo rầm rộ như thuốc trị bệnh là lừa dối người tiêu dùng nhằm trục lợi.

Được biết, các nội dung mà VietQ.vn phản ánh đang tiếp tục được Cục ATTP phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên một số website/đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo báo cáo của Cục ATTP, những vi phạm chủ yếu trong quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe là quảng cáo sai sự thật, quá công dụng của sản phẩm, gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các cơ sở y tế, bác sĩ; quảng cáo thực phẩm kèm theo ý kiến phản hồi của người tiêu dùng có tác dụng điều trị bệnh hoặc có tác dụng như thuốc chữa bệnh; giả danh các đài truyền hình, sử dụng hình ảnh người của công chúng, nhà khoa học đã nghỉ hưu để quảng cáo thực phẩm như thuốc chữa bệnh.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang