Sau phản ánh của Viet.vn, Cục Quản lý Dược vào cuộc xác minh sai phạm sản phẩm Công ty Lê Giang

author 06:53 14/06/2022

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã gửi công văn tới Sở Y tế TP.Hải Phòng đề nghị kiểm tra việc thực hiện công bố, quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH mỹ phẩm Lê Giang (Công ty Lê Giang) theo nội dung phản ánh của Chất lượng Việt Nam.

Vừa qua, VietQ.vn đã có nhiều bài viết phản ánh về các sản phẩm Gcarre Clear Soothing Cream, Kem bôi trị bỏng Gcare, Dầu gội Biotin Scalp Care; Viên phụ khoa Gcell Y Zone Cleanser do Công ty TNHH mỹ phẩm Lê Giang (địa chỉ: Số 4B/1/83 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, Q. Lê Chân, TP.Hải Phòng) chịu trách nhiệm chất lượng, phân phối sản phẩm. Nội dung bài viết chỉ rõ các sản phẩm nêu trên có dấu hiệu kinh doanh vi phạm pháp luật, lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể, trên một số website, mạng xã hội Facebook, sản phẩm kem trị bỏng GCARE giới thiệu là thuốc làm từ nguyên liệu thiên nhiên theo công thức của viện Liverpool, Anh Quốc, bán với giá 790 nghìn đồng/1 lọ/ dung tích 15g. Theo hướng dẫn của tổ chức kinh doanh, loại thuốc này có công dụng điều trị các vết bỏng trên da, sử dụng cho cả trẻ em và người lớn.

 Kem trị bỏng quảng cáo sai công dụng, lừa dối người dùng.

Tương tự là sản phẩm dầu gội Biotin Scalp Care được bán với giá 490.000 nghìn cho 1 chai dầu gội, với các thành phần được mỹ phẩm Lê Giang giới thiệu là "giàu protein, chất béo tốt (omega 3, 6 và 9) và một loạt vitamin như A, các vitamin nhóm B, C và E. Tất cả các chất dinh dưỡng này phối hợp với nhau để hỗ trợ sự phát triển của tóc”. Đáng chú ý, sản phẩm này được nhấn mạnh là "dầu gội trị rụng tóc", thậm chí "ngăn chặn tình trạng viêm da", "kích hoạt tốt tuần hoàn máu dưới da đầu". Những công dụng này hơn cả thuốc chữa bệnh.

 Dầu gội Biotin chưa được Cục Quản lý Dược cấp phép, người tiêu dùng cẩn trọng khi sử dụng.

Sau khi loạt bài viết đăng tải, tòa soạn VietQ.vn đã nhận được nhiều phản hồi từ độc giả. Đa số độc giả đều mong muốn tòa soạn tiếp tục làm rõ thông tin, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý đơn vị kinh doanh các sản phẩm nêu trên.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tòa soạn đã chuyển tải thông tin tới Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế. Mới đây, Cục Quản lý Dược đã có văn bản phản hồi VietQ.vn và cho biết, Cục chỉ tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cho 2 sản phẩm Gcarre Clear Soothing Cream, Gcell Y Zone Cleanser. Tuy nhiên, 2 sản phẩm này không có công dụng điều trị... như quảng cáo.

Ngoài ra, các sản phẩm kem bôi trị bỏng Gcare, dầu gội Biotin Scalp Care chưa được Cục Quản lý Dược cấp phép.

Để tiếp tục làm rõ, Cục Quản lý Dược đã có công văn số 4828/QLD-MP gửi Sở Y tế TP.Hải Phòng đề nghị kiểm tra việc thực hiện công bố, quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm của Công ty Lê Giang và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Thông qua nội dung trên, tòa soạn cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm nêu trên để tránh tiền mất tật mang.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang