Mòn răng vì thói quen uống chanh pha nước nóng

author 19:52 24/08/2015

(VietQ.vn) - Uống một ly nước chanh ấm vào buổi sáng là thói quen của nhiều người, tuy nhiên nước chanh nóng có thể gây tác dụng phụ không ngờ đến sức khỏe con người.

Theo nghiên cứu của giáo sư Damien Walmsley, cố vấn khoa học của Hiệp hội nha khoa Anh, đồ uống pha chế từ nước nóng và chanh là một trong những nguyên nhân gây nhiều bệnh răng miệng như sâu răng, mòn răng.

Nước nóng và chanh là thức uống mà nhiều người nổi tiếng và rất nhiều người khác sử dụng để hỗ trợ tiêu hóa, giải độc cơ thể và hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, giáo sư cảnh báo, nồng độ axit của loại đồ uống này có thể làm xói mòn men răng, dẫn đến răng có các đường vằn và bạc màu. Ông khẳng định, nước chanh có nồng độ axit lớn và chứa nhiều tác dụng phụ, đặc biệt khi nó kết hợp với nước nóng.

Thói quen uống nước chanh ấm có thể gây bệnh răng miệng như sâu răng, mòn răng

Thói quen uống nước chanh ấm có thể gây bệnh răng miệng như sâu răng, mòn răng

Chanh có độ pH từ 2 và 3 do đó có tính axit cao. Kết hợp thêm nhiệt độ cao của nước có thể làm nguy hại nghiêm trọng cho men răng, làm mòn răng. Điều này có thể dẫn đến sự biến đổi màu của răng, tăng nguy cơ sâu răng.

BS Nigel Carter, Giám đốc điều hành Quỹ sức khoẻ răng của Anh, cũng đồng ý rằng nước chanh nóng gây xói mòn men răng dù công nhận rằng nước chanh nóng sẽ giúp hấp thu vitamin C tốt hơn. “Axit trong đồ uống này sẽ làm mềm và mòn lớp men răng, dấu hiệu cho thấy răng sẽ bị sâu nhanh chóng trong tương lai gần sau đó”, BS Negel nói.“Các nha sĩ đều đang nhận thấy sự gia tăng của tỉ lệ sâu răng liên quan với các đồ uống có ga chứa axit.

Để giảm bớt những ảnh hưởng gây mòn răng, các nha sĩ đưa ra lời khuyên nên uống thông qua ống hút để hạn chế chất lỏng tiếp xúc với răng. Nên làm loãng nó càng nhiều càng tốt và kết hợp thức uống này tại bữa ăn.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang