Sau vải thiều chiếm lĩnh thị trường Nhật, đến lượt xoài Sơn La đi Mỹ

author 20:23 22/06/2020

(VietQ.vn) - Xoài xuất khẩu đi Mỹ là giống xoài tượng da xanh có trọng lượng từ 0,6-1,1 kg, mẫu mã đẹp, không bị rám nắng.

Hôm nay (22/6), huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La) tổ chức công bố lô xoài đầu tiên, với 30 tấn quả tươi, được xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Xoài xuất khẩu là giống xoài tượng da xanh có trọng lượng từ 0,6-1,1 kg, mẫu mã đẹp, không bị rám nắng.

Việc quả xoài được lựa chọn xuất khẩu là niềm vui lớn đối với những người trồng xoài trong bối cảnh khó khăn từ khi có dịch COVID-19. Đặc biệt, việc vào được thị trường khó tính như Mỹ một lần nữa khẳng định giá trị của trái xoài mang thương hiệu Mai Sơn.

Huyện Mai Sơn hiện có trên 2.600 ha trồng xoài, trong đó, 145 ha được trồng theo tiêu chuẩn VietGap. Hiện nay, diện tích cho trái đạt hơn 1.250 ha, với sản lượng thu hoạch đạt 14.000 tấn/năm. Ngoài xuất khẩu sang Mỹ trong đợt này, ngay từ đầu vụ xoài năm 2020, huyện đã xuất khẩu sang Trung Quốc với sản lượng 1.600 tấn và tiêu thụ trong thị trường nội địa hơn 5.000 tấn.

Sau vải thiều chiếm lĩnh thị trường Nhật, đến lượt xoài Sơn La đi Mỹ

 Xoài Sơn La được xuất đi Mỹ.

Ông Vũ Tiến Đĩnh, Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn cho TTXVN biết, để sản phẩm xoài của nông dân đến được với người tiêu dùng trong và ngoài nước, huyện đã tổ chức nhiều chương trình giới thiệu, quảng bá thương hiệu xoài Mai Sơn. Huyện cũng tổ chức các lớp tập huấn, tạo cơ hội cho người trồng xoài giao lưu học hỏi, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc để tạo ra sản phẩm chất lượng.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Cùng với đó là kết nối, kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị đầu mối mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu đối với các sản phẩm chủ lực của địa phương như nhãn, xoài, na, thanh long…

Huyện cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương, Sở NN&PTNT khai thác có hiệu quả các thị trường xuất khẩu nông sản; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, HTX thu mua, xuất khẩu sản phẩm nông sản.

Việc xuất khẩu xoài sang thị trường Mỹ cho thấy những chính sách phát triển nông nghiệp của tỉnh Sơn La thời gian qua đã phát huy hiệu quả. Đặc biệt, việc xuất khẩu sang thị trường khó tính sẽ có sự tác động đối với người trồng xoài, từ đó thúc đẩy phát triển sản xuất, nhất là việc thực hiện các tiêu chuẩn an toàn trong canh tác. Hơn thế, việc xuất khẩu được sang thị trường Mỹ sẽ tạo cơ hội để thâm nhập các thị trường khó tính khác, qua đó, góp phần vào tiêu thụ các sản phẩm nông sản của nông dân tỉnh Sơn La.

Ngoài xoài, trong năm 2020, tỉnh Sơn La dự kiến sẽ xuất khẩu trên 30.000 tấn các loại nông sản khác như nhãn, na, mận.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang