SCIC bất ngờ rút 1.000 tỷ đồng vốn góp tại dự án Gang thép Thái Nguyên

authorĐỗ Thu Thoan 20:12 29/04/2017

(VietQ.vn) - Tổng công ty Đầu tư kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã rút toàn bộ 1.000 tỷ đồng vốn góp tại Dự án Gang thép Thái Nguyên (TISCO) và SCIC hiện không còn là cổ đông lớn của TISCO.

Sự kiện: tin tức thị trường

Việc SCIC rút 1.000 tỷ đồng vốn góp tại Dự án mở rộng giai đoạn 2 nhà máy Gang thép Thái Nguyên theo đúng quy định của pháp luật để bảo toàn một phần vốn góp nhà nước tại Dự án này, thông tin từ báo Doanh nghiệp.

Theo đó, dự án Gang thép Thái Nguyên là 1 trong những dự án thua lỗ thuộc ngành Công thương.

scic-da-thoai-toan-bo-1000-ty-dong-von-gop-tai-du-an-gang-thep-thai-nguyen

SCIC hoàn tất rút 1.000 tỷ vốn góp dự án Gang thép Thái Nguyên. Ảnh: Thanh niên

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo, các cơ quan đơn vị đã phối hợp với Tổng công ty cổ phần Thép Việt Nam và Hội đồng quản trị TISCO hoàn tất việc rút 1.000 tỷ đồng vốn góp của SCIC khỏi Dự án theo đúng quy định của pháp luật để bảo toàn một phần vốn góp nhà nước tại Dự án này.

CTCP Gang thép Thái Nguyên chấp thuận để SCIC rút toàn bộ 1.000 tỷ đồng vốn(VietQ.vn) - Ngày 20/4, đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên đã chấp thuận phương án để SCIC rút toàn bộ vốn góp theo phương thức giảm vốn điều lệ của doanh nghiệp này.

Trước đó, báo Dân trí cho biết, khoản tiền 1.000 tỷ đồng này là giá trị số cổ phiếu riêng lẻ được Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên phát hành cho Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước hồi năm 2015 để tăng vốn, thanh toán cho các hạng mục đầu tư của dự án cải tạo, mở rộng giai đoạn 2 khi dự án này khởi động lại. Song số tiền này lại được TISCO gửi ngân hàng với lãi suất 5,3 - 5,5%/năm.

Ngày 20/4, đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của TISCO đã chấp thuận phương án để SCIC rút toàn bộ 1.000 tỷ đồng vốn góp theo phương thức giảm vốn điều lệ của DN này với tỷ lệ cổ đông bỏ phiếu chấp thuận là 99,99%.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang