Sẽ có sổ đỏ cho sân bay

author 07:00 07/11/2020

(VietQ.vn) - Trả lời chất vấn Đại biểu Quốc hội chiều ngày 6/11, Bộ trưởng GTVT cho biết, sẽ chỉ cấp phép thành lập hãng hàng không mới khi thị trường hồi phục trở lại như giai đoạn cuối năm 2019, nghiên cứu cấp sổ đỏ cho sân bay.

Cụ thể, chiều ngày 6/11, tại Quốc hội, Đại biểu Nguyễn Sĩ Cương (đoàn Ninh Thuận) chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc hỗ trợ các doanh nghiệp hàng không trong bối cảnh khó khăn hiện nay; trách nhiệm trong tham mưu Chính phủ về việc thành lập các hãng hàng không mới và vấn đề xã hội hóa các cảng hàng không để không chỉ có lợi cho nhà đầu tư tư nhân.

Về thành lập mới các hãng hàng không tư nhân, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết gần đây một số hãng đăng ký thành lập mới nhưng do COVID-19, Chính phủ đã chỉ đạo rà soát tình hình. Bởi hiện nay nhiều hãng có nhiều tàu bay dư nên nếu cho thành lập mới sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các hãng hiện tại.

"Vì thế, khi thị trường hàng không Việt Nam khôi phục như cuối năm 2019, chúng tôi sẽ cùng các Bộ, ngành tham mưu Chính phủ cấp phép thành lập một số hãng mới", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Thể thông tin thêm, hiện Bộ GTVT cũng đang cùng Bộ Quốc phòng nghiên cứu việc thành lập sổ đỏ cho các hãng hàng không, khi đó sẽ tiến hành thủ tục xã hội hóa các cảng hàng không.

Sẽ có sổ đỏ cho sân bay

Bộ GTVT đang nghiên cứu cấp sổ đỏ cho sân bay.

Hiện Bộ đang rút kinh nghiệm từ hai dự án tại sân bay Đà Nẵng và Cam Ranh, khắc phục yếu kém, thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết thêm, thời gian qua, Bộ đã tổ chức nhiều cuộc họp với các doanh nghiệp hàng không bàn về phương thức hỗ trợ trong giai đoạn khó khăn vì COVID-19.

Bộ GTVT cũng gấp rút thực hiện 4 giải pháp. Thứ nhất, Bộ GTVT cho tăng cường chuyến bay giữa các sân bay lẻ trong nước. Thứ hai, giảm giá một số giá dịch vụ tại sân bay, giảm chi phí cho các hãng. Thứ ba, tạo điều kiện có phương án kinh doanh mới, tạo điều kiện thuận lợi nhất để phát triển hàng không nội địa. Cuối cùng, điều chỉnh lịch bay của các hãng để các hãng được đối xử công bằng, có điều kiện kinh doanh, phát triển.

Đến nay, hàng không nội địa đã phục hồi như thời điểm cuối năm 2019. Bộ GTVT và các bộ ngành đã tham mưu cho Chính phủ để ban hành các nghị quyết hỗ trợ doanh nghiệp hàng không.

Sắp tới, Bộ sẽ tiếp tục tham mưu cho Chính phủ để ra các chính sách hỗ trợ tốt nhất cho các hãng hàng không.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang