Sẽ khởi tố vụ san chiết gas lậu ở Công ty Điện Quang

author 09:08 14/11/2013

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ khởi tố vụ án chiết lậu gas của Cty TNHH Thương mại Dịch vụ Điện Quang tại Khu Công nghiệp Cái Lân, TP Hạ Long.

Ngày 13/11, trao đổi với báo giới, ông Vũ Chí Thực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, sẽ khởi tố vụ án chiết lậu gas của Cty TNHH Thương mại Dịch vụ Điện Quang tại Khu Công nghiệp Cái Lân, TP Hạ Long. Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra những sai phạm này.

Trước đó, sáng 23/10, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan bất ngờ kiểm tra Công ty Điện Quang trụ sở ở Lô 18, Khu công nghiệp Cái Lân - TP Hạ Long (Quảng Ninh) bắt quả tang hành vi sang chiết gas trái phép của công ty này.
Gas lậu ở Công ty Điện Quang
Tại hiện trường sự việc, cơ quan công an đã thu giữ hơn 200 vỏ bình gas các loại. Công ty Điện Quang sử dụng thủ đoạn lấy vỏ bình của các hãng khác như Petrolimex, Total, Fgas; Xuân Nghiêm gas… cắt phần quai xách, mài vỏ, hàn và sơn lại để biến thành vỏ bình của hãng Thăng Long gas và HL Petro để chiết nạp gas vào và đưa ra thị trường.
Hành vi sang chiết gas trái phép của công ty này đã vi phạm các quy định tại Nghị định 107/2009/NĐ-CP ngày 26/11/2009 của Chính phủ về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng; Nghị định 97/2013/NĐ-CP ngày 27/8/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng và các quy định khác về sản xuất hàng nhái, hàng giả.

Thủ đoạn tinh vi của doanh nghiệp Điện Quang đã làm hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh các hang gas như: Hồng Hà gas, TL gas, Venus gas, Total gas...điêu đứng bởi hành vi chiếm đoạt vỏ bình gas. 
Theo ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Công ty TNHH khí đốt Thăng Long với thương hiệu TL gas cho biết: việc bị chiếm dụng vỏ bình gas  gây hậu quả nặng nề với các doanh nghiệp kinh doanh gas bởi chi phí để sản xuất ra một vỏ bình là khoảng 500 nghìn đồng/bình. Khi một bình gas xuất xưởng đến với người tiêu dùng lần đầu tiên, doanh nghiệp chỉ tính tiền phí cược bình là 200 nghìn đồng/bình và số lãi chỉ khoảng vài chục nghìn đồng/bình gas.
Tại buổi làm việc với báo chí, bà Nguyễn Thị Lí, Giám đốc Công ty Điện Quang thừa nhận, đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đã đầu tư dây chuyền sản xuất, sơn vỏ bình gas với công suất 156.000 vỏ bình/năm và đưa ra thị trường khoảng 3 -4 vạn vỏ bình gas. “Việc làm trên là sai nhưng hiện chúng tôi vẫn đang sản xuất thử vì gửi văn bản lên Bộ Công Thương nhưng đến nay vẫn chưa được Bộ cấp phép sản xuất” – bà Lí cho biết thêm.

Ông Vũ Văn Cúc - Trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh cũng khẳng định: Sở Công thương đang đợi kết luận từ phía Công an tỉnh Quảng Ninh. Quan điểm của Sở là sẽ phối hợp hết sức với cơ quan công an để làm rõ những sai phạm của Công ty Điện Quang, xử lý theo pháp luật.
Được biết, Hiệp hội gas Việt Nam cũng vừa có công văn gửi Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị điều tra, xử lí nghiêm vụ việc. Qua đó khẳng định, các thủ đoạn và hành vi vi phạm của Công ty Điện quang đã diễn ra nhiều năm. Các Công ty gas chân chính, Hiệp hội gas Việt Nam đã thường xuyên phản ánh, kiến nghị bằng văn bản tới các cấp tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan trung ương.

Nguyên Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang