Sẽ thành lập mạng lưới nữ doanh nhân APEC?

author 17:27 05/11/2017

(VietQ.vn) - Nếu mạng lưới nữ doanh nhân APEC được thành lập thì đây sẽ là nơi doanh nhân nữ trong khu vực có thể kết nối kinh doanh, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau

Sự kiện: Chuỗi hoạt động của APEC Việt Nam 2017

Ngày 5.11, kỳ họp lần thứ 4 Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC khai mạc tại Trung tâm hội nghị Ariyana (Đà Nẵng) nhằm hoàn thiện báo cáo và chuẩn bị cho cuộc đối thoại giữa Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) và các nhà lãnh đạo kinh tế tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Bên lề kỳ họp, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, chủ tịch Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) đã trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên về việc sẽ thành lập mạng lưới nữ doanh nhân APEC.

Sẽ thành lập mạng lưới nữ doanh nhân APEC?

 Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Ảnh NT.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh cho biết, chủ đề VWEC sẽ thảo luận tại phiên này là làm thế nào để nâng cao vị thế lao động nữ trong doanh nghiệp, làm thế nào để các doanh nhân nữ hội nhập trong một thị trường toàn cầu đang thay đổi. Và một điều quan trọng nữa là làm thế nào để làm ăn được với đối tác nam. Cạnh đó, do những đặc thù giới tính, nên làm thế nào để cân bằng được việc quản lý doanh nghiệp và trách nhiệm gia đình cũng là một vấn đề đáng quan tâm.

“Nhân dịp này chúng tôi cũng có sáng kiến đề nghị thành lập mạng lưới nữ doanh nhân APEC. Đây là nơi doanh nhân nữ trong khu vực APEC có thể kết nối kinh doanh, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Đặc biệt là có những khuyến nghị đến các hội nghị cấp cao để có chính sách tốt hơn thúc đẩy quyền năng kinh tế của phụ nữ trong khu vực”, bà Tuyết Minh nói.

Cũng theo bà Tuyết Minh, những kỳ vọng của bà tại Tuần lễ cấp cao APEC đó là sẽ thúc đẩy và nâng cao vai trò của doanh nghiệp nói chung và doanh nhân nữ nói riêng. Vì chính phủ Việt Nam đã xác định doanh nhân chính là động lực phát triển kinh tế của đất nước cũng như khu vực.

Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) được thành lập năm 1995 tại Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 3 (tổ chức tại Nhật Bản) nhằm phát huy vai trò khu vực kinh tế tư nhân trong hợp tác APEC.

Mục tiêu của kỳ họp lần thứ 4 này là hoàn thiện báo cáo và chuẩn bị cho cuộc đối thoại giữa ABAC và các nhà lãnh đạo kinh tế APEC. Nội dung chính bàn về sự phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hôm qua 4.11, Hội đồng tư vấn kinh doanh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (ABAC) bắt đầu ngày làm việc đầu tiên tại Đà Nẵng.

Trong hôm nay (5.11), ngoài phiên khai mạc toàn thể, các cuộc họp nhóm Tài chính và Kinh tế và họp nhóm Hội nhập Kinh tế khu vực cũng sẽ diễn ra.

HD (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang