SEA Games 28 ngày 4/6: Đấu kiếm góp 2 HCV cho Việt Nam

author 21:36 04/06/2015

(VietQ.vn) - Trần Thị Len và Nguyễn Thị Lệ Dung đã đem về 2 tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày hôm nay (4/6). Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời đứng thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương với 4 HCV, 1 HCB và 5 HCĐ.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, cuối ngày thi đấu hôm nay (4/6), hai tay kiếm Trần Thị Len và Nguyễn Thị Lệ Dung lần lượt giành chiến thắng ở các trận chung kết nội dung kiếm chém và kiếm ba cạnh để đem về cho đoàn Việt Nam thêm 2 HCV, nâng tổng số HCV lên con số 4 cho đoàn Việt Nam.

Vào lúc 18h50, trong trận chung kết nội dung kiếm ba cạnh nữa, tay kiếm Trần Thị Len đã xuất sắc thắng tay kiếm người Philippines, Raguin Harlene với tỉ số 11-7. Đây là chiếc HCV đầu tiên của trong ngày thi đấu 4-6 và là chiếc HCV thứ ba của đoàn thể thao VN tại SEA Games 28.

Khoảng 30 phút sau, đến lượt Nguyễn Thị Lệ Dung đánh bại tay kiếm Thái Lan Pornsawan với tỉ số 15-5 trong trận chung kết kiếm chém nữ để đem về tấm HCV thứ tư của đoàn thể thao VN tại SEA Games 28. 

Sự vui mừng khi giành HCV của các tuyển thủ đấu kiếm Việt Nam

Sự vui mừng khi giành HCV của các tuyển thủ đấu kiếm Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Trần Thị Len khiến mọi người lo lắng khi bị đối thủ liên tục dẫn trước 4-1 rồi 5-2 nhưng vẫn không chủ động trong lối chơi. Thế nhưng cô từng bước gỡ điểm bằng những pha đánh xuống chân đối thủ đầy bất ngờ trước khi ngược dòng giành chiến thắng với điểm số 11-7.

Hạnh phúc vô cùng sau khi đoạt HCV, Trần Thị Len không giấu được cảm xúc, thổ lộ đây là kỳ SEA Games cuối cùng của mình bởi cô muốn có thời gian chăm lo cho gia đình và chăm sóc sức khỏe bản thân, báo Thanh Niên đưa tin. 

Tấm HCV thứ 4 của đấu kiếm VN thuộc về “tay kiếm bất bại” Nguyễn Thị Lệ Dung ở nội dung kiếm chém nữ. Cô thắng thuyết phục Starrat Sirawalai (Thái Lan) ở chung kết với điểm số cách biệt 15-5. Ở nội dung của mình, Lệ Dung thống trị khu vực hơn 10 năm qua và đây cũng là tấm HCV SEA Games thứ 5 của cô, kể từ tấm HCV đầu tiên ở SEA Games 22 (năm 2003) trên sân nhà TP.HCM.

Với 2 tấm HCV và 1 tấm HCB giành được từ môn đấu kiếm trong ngày hôm nay, tính đến 20h00 ngày 4/6, Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời đứng thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương với 4 HCV, 1 HCB và 5 HCĐ.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang