Sharp Việt Nam: 'Asanzo cố tình tạo ra tài liệu giả mạo, đánh lừa người tiêu dùng'

author 15:30 27/09/2019

(VietQ.vn) - Ông Masashi Kubo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam đã ký đơn tố cáo gửi Cơ quan An ninh, Bộ Công an tố cáo các hành vi 'làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức' và 'sử dụng con dấu, tài liệu giả...' của Asanzo.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Nội dung đơn tố cao nêu rõ: Được sự ủy quyền của Tập đoàn Sharp (Nhật Bản), chúng tôi làm đơn này tố cáo hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo (Asanzo).

Trong đơn, Sharp Việt Nam cho hay: "Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (Sharp) nhận được thông tin trong buổi họp báo ngày 17/9/2019 của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo (Asanzo) công bố trước công chúng về việc Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản như các phát ngôn trên truyền thông, và Asanzo đang có quan hệ hợp tác với Sharp-Roxy (Hong Kong - SRH). Tại buổi họp báo này, Asanzo đã công bố thư xác nhận của SRH về mối quan hệ hợp tác này vào ngày 12/9/2019”.

Sharp Việt Nam nêu: “Chúng tôi khẳng định thông tin Asanzo đưa ra là sai sự thật và tài liệu đưa ra là giả mạo, bởi Tập đoàn Sharp trước đây có hợp tác cùng Công ty Điện tử Roxy, tạo thành liên doanh Sharp-Roxy (Hong Kong - SRH)”.

Ông Masashi Kubo cũng cho rằng, Asanzo đã cố tình tạo ra tài liệu giả mạo với mục đích đánh lừa người tiêu dùng, rằng Asanzo vẫn đang có quan hệ hợp tác với tập đoàn Sharp để người tiêu dùng và dư luận tin rằng hàng hóa và công nghệ của Asanzo có nguồn gốc từ Sharp.

Sharp Việt Nam gửi đơn tố cáo Asanzo đến Bộ Công an.

"Hành vi của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo không chỉ ảnh hưởng quyền và lợi ích của người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của Tập đoàn Sharp", Tổng giám đốc Sharp Việt Nam nhấn mạnh.

 
Trả lời VnExpress, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Asanzo nói "không có bình luận gì về việc Sharp tố cáo công ty này giả mạo văn bản, giấy tờ". Ông Tam cho biết, Asanzo đã làm việc lại với đối tác phía Trung Quốc - đơn vị cung cấp thư xác nhận của SRH ngày 12/9.
 
"Chúng tôi khẳng định thư xác nhận trên là thật, không phải giả mạo", ông Tam nói, và cho hay doanh nghiệp này vẫn đang chờ đối tác Trung Quốc sắp xếp một cuộc làm việc với tập đoàn mẹ để giải quyết vấn đề.
 

Sharp Việt Nam đề nghị cơ quan An ninh - Bộ Công an xác minh, điều tra làm rõ tài liệu mà Asanzo công bố trong buổi họp báo vào ngày 17/9/2019, đề nghị xem xét hành vi làm giả mạo hồ sơ tài liệu và giải quyết nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Cùng đó, Sharp Việt Nam cũng có thư gửi Asanzo yêu cầu cải chính, xin lỗi công khai Tập đoàn Sharp do các thông tin sai lệch đã đưa ra trước đó trên các phương tiện truyền thông. Trường hợp Asanzo không thực hiện việc xin lỗi, cải chính công khai, Sharp Việt Nam cho hay, sẽ khởi kiện ra Tòa án để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều 19/9, ông Masashi Kubo phát đi thông cáo báo chí với nội dung Asanzo giả mạo bằng chứng về việc sở hữu công nghệ Nhật Bản dựa trên mối hợp tác giữa Asanzo và Sharp Roxy (Hong Kong).

Thông báo này của Sharp Việt Nam xuất phát từ buổi họp do Asanzo tổ chức ngày 17/9 tại Hà Nội, khi ông Trần Đức Hoàng - tư vấn pháp lý của Asanzo cho biết doanh nghiệp này có hợp tác với Sharp Roxy - một công ty con tại Hong Kong của Tập đoàn Sharp (Nhật Bản), và Sharp Roxy có văn bản xác nhận đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm cùng với các dịch vụ liên quan. Hiện hợp đồng này còn hiệu lực.

Tuy nhiên, Sharp Việt Nam dưới danh nghĩa công ty con tại Việt Nam của Tập đoàn Sharp đã phủ nhận điều này. Theo ông Masashi, tháng 9/2016 Tập đoàn Sharp (Nhật Bản) đã kết thúc liên doanh với Công ty điện tử Roxy, và Sharp Roxy trở thành công ty con 100% vốn sở hữu của tập đoàn này. Tháng 10/2016, Sharp Roxy đổi tên thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong. Do đó, từ cuối năm 2016, Công ty Điện tử Roxy không còn quan hệ gì với Tập đoàn Sharp.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang