Siết chặt hơn nữa công tác quản lý trong thi sát hạch và cấp giấy phép lái xe

author 06:25 14/08/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Bộ GTVT đã ra văn bản chỉ đạo yêu cầu các cơ quan quản lý tăng cường quản lý trong công tác sát hạch và cấp giấy phép lái xe.

Theo đó, qua thanh tra một số Sở Giao thông vận tải (GTVT) công tác tổ chức đào tạo, giáo vụ của các cơ sở đào tạo lái xe chưa thực chất, sổ sách quản lý đào tạo còn hình thức. Một số cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe còn có vi phạm, bị xử lý.

Để tiếp tục tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe (GPLX), Bộ GTVT yêu cầu các sở GTVT đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe.

Trong đó, tập trung vào điều kiện cơ sở vật chất, tiêu chuẩn và quản lý, sử dụng giáo viên, xe tập lái, công tác tuyển sinh, đào tạo, giáo vụ. Các sở GTVT phải triển khai ngay phần mềm quản lý giáo viên dạy lái xe, áp dụng phần mềm quản lý xe tập lái (khi được Tổng cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn, chuyển giao thực hiện) để quản lý chặt đội ngũ giáo viên, xe tập lái của các cơ sở đào tạo.

Bên cạnh đó, giám sát chặt quá trình sát hạch lái xe, ngăn ngừa thí sinh sử dụng điện thoại hay các thiết bị phát sóng, truyền tin khác, hoặc trao đổi với nhau trái quy định trong quá trình sát hạch. Không tổ chức kỳ sát hạch khi camera giám sát sát hạch lý thuyết không hoạt động, hoặc có hoạt động nhưng hình ảnh giám sát không rõ nét, không quan sát được hết các vị trí của phòng sát hạch lý thuyết. Tăng cường giám đột xuất các kỳ sát hạch, tổ chức kiểm tra, giám sát qua camera giám sát sát hạch lý thuyết để phát hiện và xử lý các sát hạch viên có vi phạm. Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX, trong đó tập trung kiểm tra đột xuất công tác tổ chức các kỳ sát hạch lái xe của các sở GTVT.

Ngoài ra, thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX, trong đó sớm tham mưu triển khai các nội dung liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ.

Trước đó, trong công văn hoả tốc chiều 7/3, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đề nghị Tổng cục Đường bộ phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông để kết nối, cập nhật thông tin vi phạm của các lái xe vào hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung trên toàn quốc nhằm xác định nhanh và xử lý kịp thời đối với lái xe bị cơ quan chức năng thu giữ bằng lái do vi phạm.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm siết chặt công tác cấp lại bằng lái đã mất theo đúng quy định của pháp luật, nhằm ngăn chặn các trường hợp lợi dụng chính sách để xin cấp lại bằng lái không đúng quy định.

Hà My

Dư luận nói đến việc 'chống trượt', Bộ GTVT phải kiểm tra đào tạo, sát hạch lái xe(VietQ.vn) - Chiều 17/1, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành về các biện pháp cấp bách bảo đảm trật tự ATGT.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang