Soi chiếu kỹ, ngăn chặn ma túy 'ẩn nấp' trong loa thùng và loa kéo di động nhập khẩu

author 10:42 09/07/2019

(VietQ.vn) - Do lo ngại tình trạng buôn bán, vận chuyển ma túy ẩn trong các chiếc loa thùng nhập khẩu, Tổng cục Hải quan vừa có văn bản chỉ đạo cần tăng cường kiểm soát chặt mặt hàng này.

Cụ thể, Ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cho biết, Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu các đơn vị chỉ đạo các Chi cục hải quan trực thuộc tập trung giám sát, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ; tăng cường áp dụng các biện pháp soi chiếu, biện pháp nghiệp vụ phát hiện ma túy đối với các lô hàng nhập khẩu khai báo là loa thùng, loa kéo.

Đặc biệt đối với các lô hàng có nguồn gốc từ các khu vực trọng điểm về sản xuất, buôn bán, vận chuyển ma túy như Trung Quốc, Campuchia, Tam giác vàng (Thái Lan, Lào, Myamar); Lưỡi Liềm vàng (Afghanistan, Iran, Pakistan), các quốc gia Nam Mỹ, châu Phi.

Tổng cục Hải quan chỉ đạo cần kiểm soát chặt nhập khẩu lao thùng

Tổng cục Hải quan cũng chỉ đạo Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy, Phòng Quản lý rủi ro và các phòng nghiệp vụ đẩy mạnh công tác phối hợp cung cấp, trao đổi thông tin trong và ngoài ngành nhằm tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát ma túy để lựa chọn kiểm tra, soi chiếu đối với các lô hàng xuất khẩu, quá cảnh loa thùng, loa kéo có dấu hiệu nghi vấn.

Hàng loạt quần áo của phụ nữ bị thu hồi vì chứa chất độc hại(VietQ.vn) - Thương hiệu thời trang River Island đã có thông báo thu hồi quần áo của phụ nữ vì chúng chứa hóa chất độc hại.

Liên quan tới hàng nhập lậu loa thùng, trước đó Lực lượng hải quan Quảng Ninh đã phát hiện, bắt giữ vụ tập kết gần 100 chiếc loa thùng, micro cũ tại khu vực thành phố Móng Cái.

Theo đó, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Tổ Kiểm soát cơ động thuộc Đội Kiểm soát hải quan số 1, hải quan Quảng Ninh, đã phát hiện một người đàn ông đang tập kết các thùng carton và bao tải dứa hàng hóa nghi vấn chứa hàng lậu tại khu Hồng Hà, phường Ninh Dương, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 26 chiếc loa thùng các loại, 70 chiếc micro có dây, tất cả đều là hàng đã qua sử dụng.

Tại hiện trường và thời điểm kiểm tra, đối tượng tập kết hàng lậu không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng. 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang