Siêu thị cao cấp tại Thái Lan bán "rau độc"

author 10:40 17/07/2012

(VietQ.vn) - Mới đây, tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan đã tuyên bố hầu hết rau xanh bán tại các siêu thị và các cửa hàng bách hóa sang trọng và nổi tiếng đều chứa nồng độ thuốc trừ sâu rất cao.

Khu vực rau quả trong một siêu thị của Thái Lan.
Khu vực rau quả trong một siêu thị của Thái Lan.

Phòng khoa học thí nghiệm của Bộ y tế cộng đồng Thái Lan đã kiểm nghiệm một số mẫu rau xanh xuất xứ từ Trung Quốc như khoa học bộ phận kiểm tra các mẫu cải bắp Trung Quốc như súp lơ, đậu cô ve, rau bìm bìm, rau mùi tây, ớt mắt chim.

Đợt thử nghiệm loạt sản phẩm này từ 14 siêu thị cao cấp ở Thái Lan cho thấy mức độ nguy hiểm của thuốc trừ sâu trong rau xanh và củ quả.

Rau mùi tây và đậu cô ve chứa hàm lượng thuốc trừ sâu cao gấp 30 lần Tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của châu Âu.

Saree Ongsomwang, chủ tịch tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan cho biết sẽ thông báo vụ việc lên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm để tiếp tục mở rộng điều tra và có biện pháp xử lý triệt để vấn nạn này.

Trong khi đó, Quỹ Biothai đã yêu cầu chính phủ cấm sử dụng các chất carbofuran methomyl, dicrotophos và EPN trong nuôi trồng nông nghiệp, bởi các loại chất này có nguy cơ gây ung thư cho người tiêu dùng.

Hiện danh tính 14 siêu thị cao cấp của Thái Lan nằm trong diện kiểm tra vẫn chưa được công bố nên người dân nước này hết sức lo lắng bởi họ vẫn đặt niềm tin vào các siêu thị lớn trong suốt thời gian dài. 

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang