Siêu thị triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn người tiêu dùng mua sắm Tết 2023

author 19:53 10/12/2022

(VietQ.vn) - Dự báo dịp cuối năm và Tết cổ truyền Quý Mão 2023, sức mua sẽ tăng, thị trường mua sắm sẽ sôi động mạnh, các siêu thị đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, đồng thời triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng.

Nguồn cung hàng hóa dồi dào

Theo Bộ Công Thương, dự báo nhu cầu mua sắm hàng hóa dịp Tết sẽ tăng 30-50%. Đến thời điểm này, tại hầu hết doanh nghiệp và hệ thống siêu thị trên cả nước, không khí đang khá sôi động để chuẩn bị phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp cuối năm và Tết Quý Mão 2023. Các hệ thống siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng đến 200%, thậm chí 300% so với ngày thường. Phần lớn các doanh nghiệp đều khẳng định, lượng hàng hóa năm nay rất dồi dào nên không lo chuyện khan hàng, sốt giá.

Bà Đỗ Tuệ Tâm- Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, ngoài 8 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình Bình ổn thị trường với UBND TP.Hà Nội như: gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo,), rượu bia nước giải khác…, trong dịp Tết Quý Mão 2023, Tổng công ty còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như: hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ...); các loại quả- hạt khô phục vụ Tết, các mặt hàng khác như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, khẩu trang kháng khuẩn, nước sát khuẩn,… Tổng lượng hàng hóa dự trữ của Hapro xấp xỉ 1.000 tỷ đồng- bà Đỗ Tuệ Tâm cho hay.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân- Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail cho biết, hệ thống siêu thị GO!, Big C đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào nhằm đem đến cho người tiêu dùng một cái tết đủ đầy, sung túc, không lo về giá. Ngay từ quý 2/2022, GO!, Big C đã làm việc chặt chẽ với tất cả nhà cung cấp để dự báo số lượng sản xuất và đã dự trữ hàng hóa từ đầu tháng 10.

Hàng Tết đã lên kệ tại hệ thống siêu thị GO!, Big C của Central Retail.

GO!, Big C sẽ cung cấp tất cả các sản phẩm Tết, bao gồm bánh Tết, kẹo Tết, nước ngọt, bia, rượu với giá cạnh tranh; cung cấp hơn 50 giỏ quà Tết với nhiều loại bao bì cùng với hàng trăm hộp quà Tết. Nhằm đem đến sự tiện lợi nhất cho khách hàng, GO!, Big C sẽ cung cấp các loại Giỏ trái cây với các sản phẩm nhập khẩu và đặc sản vùng miền từ các địa phương của Việt Nam- Bà Nguyễn Thị Bích Vân cho hay.

Aeon Việt Nam cũng làm việc với nhà cung cấp để chuẩn bị hàng hoá cho giai đoạn cao điểm cuối năm và Tết. Dự kiến, đơn vị tăng từ 10-20% số lượng đối với các mặt hàng thiết yếu, các sản phẩm như giỏ quà Tết, đồ khô các loại, bánh kẹo, thời trang... Giai đoạn cận Tết, Aeon sẽ tập trung cung cấp các sản phẩm thực phẩm đa dạng về chủng loại, với nhiều mức giá để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.

Nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn người tiêu dùng

Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, phục vụ nhu cầu mua sắm dịp cuối năm và chào đón Tết Quý Mão, chuỗi bán lẻ của Central Retail thực hiện nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn. Đợt khuyến mãi đầu tiên diễn ra từ ngày 8/12/2022 đến hết ngày 21/12/2022, với chủ đề “Nhà khang trang - sẵn sàng đón Tết”, giảm giá đến 50% cho gần 700 sản phẩm. Trong đó, giảm giá đến 50% sản phẩm dụng cụ nhà bếp; giảm giá đến 40% cho các loại trái cây tươi và thực phẩm sấy, đóng gói các loại; giảm giá đến 30% dành cho các thực phẩm đông lạnh đóng gói...

Đặc biệt, bước vào đợt cao điểm mua sắm Tết, từ ngày 22/12/2022 đến ngày 04/01/2023, với hóa đơn từ 500.000 VND tại GO!, Big C, người tiêu dùng sẽ nhận 1 phiếu tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 1,5 tỷ đồng- bà Nguyễn Thị Bích Vân cho hay.

Còn với hệ thống siêu thị Hapro, bà Đỗ Tuệ Tâm cho biết, Hapro đã phối hợp với Công ty TNHH bán lẻ BRG (BRG Retail) xây dựng kế hoạch marketing với những chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm sản phẩm, chính sách giao hàng tại nhà…

Bên cạnh hình thức mua bán trực tiếp tại điểm bán, hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood còn tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite… nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Cùng với đó, Hapro cũng tổ chức các điểm bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của nhân dân, công nhân, người lao động tại khu công nghiệp, các huyện ngoại thành Hà Nội- bà Đỗ Tuệ Tâm chia sẻ.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang