Siêu xe điện YangWang U9 có thể đạt sức mạnh 1.100 mã lực

author 05:47 12/04/2023

(VietQ.vn) - Siêu xe điện Yangwang U9 phát triển trên nền tảng xe điện Yisifang mới của BYD. Thiết lập gồm 4 môtơ điện cho tổng công suất 1.100 mã lực và mô-men xoắn 1.280 Nm.

Mẫu U9 thuộc thương hiệu hạng sang Yangwang của BYD sẽ được giới thiệu tại triển lãm ôtô Shanghai Auto Show ngày 18/4. Điểm nhấn của mẫu xe điện này là hệ thống treo lạ mắt với tên gọi Disus-X. Xe có thể nhún tương tự Mercedes-Benz GLE, ngoài ra còn có thể bật nhảy khỏi mặt đất. Disus-X bao gồm hệ thống kiểm soát thân xe giảm xóc thông minh (Disus-C), hệ thống kiểm soát thân xe thủy lực thông minh (Disus-P) và hệ thống kiểm soát thân xe bằng khí thông minh (Disus-A).

Siêu xe điện Yangwang U9

Trong một số trường hợp, hệ thống treo Disus-X còn có thể giúp chiếc xe hoạt động kể cả khi mất một bánh xe. Đoạn video hãng xe giới thiệu cho thấy YangWang U9 vẫn giữ được cân bằng dù chỉ có một bánh trước, phần đĩa phanh ở vị trí bánh này hoàn toàn không bị cạ xuống mặt đường. BYD cho biết Disus-X giúp YangWang U9 tăng tốc và phanh tốt hơn, ngoài ra còn hạn chế việc xe bị lật khi xảy ra tai nạn.

Phía đuôi xe là đèn hậu LED matrix và bộ khuếch tán cỡ lớn

Những hình ảnh mới nhất cho thấy một số thay đổi ở ngoại thất ô tô. Ốp sườn lớn hơn, đặc biệt là sự xuất hiện của cánh gió sau cỡ lớn. Ngoài ra, thiết kế đèn pha - thứ từng gây nhiều tranh cãi khi lần đầu ra mắt - cũng được tinh chỉnh. Phía đuôi xe là đèn hậu LED matrix và bộ khuếch tán cỡ lớn. Yangwang U9 phát triển trên nền tảng xe điện Yisifang mới của BYD. Thiết lập gồm 4 môtơ điện cho tổng công suất 1.100 mã lực và mô-men xoắn 1.280 Nm. Công suất của một môtơ điện là 275 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm.

BYD từng nói rằng U9 có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2 giây

BYD từng nói rằng U9 có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2 giây - tức nhanh hơn cả một số siêu xe hàng đầu hiện nay trên thế giới, như Bugatti Chiron Super Sport (2,4 giây) hay Ferrari SF90 Stradale (2,5 giây). U9 trang bị gói pin mới nhất của BYD, Blade, với ít nhất 100 kWh và hành trình mỗi lần sạc khoảng 700 km, theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc.

Hệ thống treo Disus-X còn có thể giúp chiếc xe hoạt động kể cả khi mất một bánh xe

Yangwang U9 sẽ ra mắt tại triển lãm Thượng Hải - sự kiện diễn ra ngày 18-27/4. Siêu xe điện bán ra tại Trung Quốc cuối năm nay, với mức giá khởi điểm khoảng 150.000 USD. Tại thị trường Trung Quốc, YangWang U9 sẽ cạnh tranh trực tiếp với GAC Aion Hyper Hyper SSR.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang