Sinh con đầu lòng ở... tuổi 63

author 18:36 04/08/2016

(VietQ.vn) - Sau nhiều năm tìm kiếm con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, một phụ nữ Úc ở tuổi 63 đã có được hạnh phúc làm mẹ đầu đời.

Một phụ nữ 63 tuổi sống tại Tasmania đã trở thành người phụ nữ sanh con đầu lòng lớn tuổi nhất nước Úc khi cho chào đời một bé gái 34 tháng tuổi bằng sanh mổ vào ngày 1/8 vừa qua.

 Dù có được hạnh phúc làm mẹ ở tuổi 63, nhưng người phụ nữ Tasmania sẽ đối mặt nhiều khó khăn trong việc nuôi dạy con sau này. 

Sau nhiều năm thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm thất bại, người phụ nữ này, cùng bạn đời 78 tuổi, đã tiếp nhận từ nước ngoài một bào thai của người hiến tặng.

Cặp vợ chồng này được giấu kín tung tích và theo các bác sĩ tại bệnh viện tư nhân Frances Perry House ở Parkville (Melbourne), cả mẹ lẫn con đều khỏe mạnh.

Tuy nhiên, theo một chuyên gia sinh sản việc sanh con ở tuổi này là “vô trách nhiệm”.

Theo GS Gab Kovacs của đại học Monash, những trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm “có trách nhiệm” phải từ chối điều trị cho phụ nữ trên 53 tuổi, vì đó là thời điểm “kết thúc việc mang thai tự nhiên”.

Ông nói về trường hợp này: “Đứa bé sẽ cần được chăm sóc 20 năm, điều mà người mẹ ở tuổi 63 không thể làm được. Cơ thể con người không được thiết kế để mang con ở tuổi 60. Tôi nghĩ bất kỳ đơn vị thụ tinh trong ống nghiệm có trách nhiệm nào ở Úc cũng phải từ chối một phụ nữ ở tuổi như thế”.

Người phụ nữ Tasmania được xem là người sanh con đầu lòng lớn tuổi nhất nước Úc, kỷ lục trước đây thuộc về một người sanh con ở tuổi 60 vào năm 2010.

Trong khi đó, kỷ lục thế giới thuộc về bà Adriana Iliescu, nguyên giảng viên đại học người Romania, khi sanh con đầu lòng ở tuổi 66 vào năm 2005.

Châu Giang (theo Herald Sun)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang