Xôn xao sinh vật lạ quái dị có lưỡi siêu 'khủng' phun nọc độc

author 21:55 06/06/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, dư luận xôn xao đoạn video ghi lại cảnh một sinh vật lạ có màu xanh tại Đài Loan đang bò trên sàn bê - tông và phun ra chiếc lưỡi dài màu hồng với chất dịch nhờn để tìm kiếm con mồi.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Tin tức trên Thanh Niên, một sinh vật lạ nhầy nhụa màu xanh trông như sinh vật ngoài hành tinh vừa được phát hiện ở Đài Loan. Sinh vật gây xôn xao này tiết chất nhờn và có cài lưỡi dài thò ra ngoài.

Sinh vật nhầy nhụa này do một người đàn ông tình cờ phát hiện khi đang bò trên sàn bê tông ở cảng Bành Hồ, Đài Loan. Nó dài khoảng 0,9 m, bò ngọ nguậy và thè chiếc lưỡi dài màu hồng giống đang tìm kiếm thứ gì xung quanh.

Cơ thể sinh vật lạ dường như được bao phủ bởi một lớp chất nhầy xung quanh nhưng khi di chuyển lại không để lại dấu vết trên sàn. Những hình ảnh về sinh vật này đã lan truyền trên mạng xã hội, châm ngòi cho những tranh luận về lai lịch của nó.

Sinh vật lạ màu xanh bí ẩn ở Đài Loan

Sinh vật lạ màu xanh bí ẩn ở Đài Loan

Tuy nhiên, không ai biết chính xác sinh vật màu xanh này là gì. Một số người cho rằng nó có thể là một dạng số ngoài hành tinh, trong khi những người khác thì nghĩ đó có thể là một loài rắn mà con người chưa từng biết đến, theo Daily Mail.

Sinh vật này có đặc điểm là thân mềm như thạch, phần lưỡi màu hồng có khả năng thụt ra thụt vào và di chuyển như một con rắn. Không ít người quả quyết chúng là con rắn. Tuy nhiên, các chuyên gia sinh vật học lại cho rằng, chúng là những con sâu băng hay sâu Nemertean (hay Ribbon Worm).

Thông thường, Ribbon Worm chỉ dài vài mm nhưng cũng có phân loài phát triển mạnh, dài tới 10 - 30m. Ribbon Worm có nhiều sắc thái màu khác nhau như xanh lục, đỏ, vàng, da cam... Thậm chí tất cả những sinh vật phân loài của sinh vật này đều có chiếc lưỡi "khủng", có thể kéo giãn ra, co lại một cách nhanh chóng để tìm bắt mồi.

Không những thế, loài sinh vật này cũng sở hữu khả năng "tuyệt đỉnh" giãn cơ thể lên tới gấp 10 lần rồi nhanh chóng thu hẹp mình lại khi gặp nguy hiểm. Một chiếc vòi sắc nhọn ẩn giấu bên trong ruột của Ribbon worm được dùng để đâm vào con mồi. Chiếc vòi sắc nhọn này sẽ nhanh chóng móc vào con vật và tiêm lượng chất độc nhỏ tetrodotoxin - chất độc có trong cá nóc - vào cơ thể con mồi khiến chúng ngay lập tức bị tê liệt.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang