Sinh viên Việt Nam có nghiên cứu được công bố trên tạp chí quốc tế danh tiếng

author 12:37 03/04/2020

(VietQ.vn) - Nghiên cứu về lĩnh vực tổ hợp cộng tính của Nguyễn Văn Thế, sinh viên năm cuối Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa được công bố trên tạp chí quốc tế danh tiếng- Tạp chí Lý thuyết số (Journal of Number Theory) của Mỹ.

Là sinh viên thuộc chương trình Cử nhân khoa học tài năng Toán học, Khoa Toán- Cơ-Tin học, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, nghiên cứu của Nguyễn Văn Thế được công bố trên Tạp chí Lý thuyết số hàng đầu (Journal of Number Theory) của Mỹ ngày 30/3, thuộc nhóm Q1 danh mục SCI, nằm trong danh sách các tạp chí nổi tiếng thế giới ISI.

Nghiên cứu của Nguyễn Văn Thế nhận được sự hỗ trợ từ PGS.TS. Lê Anh Vinh, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Nội dung chính trong nghiên cứu nói trên xoay quanh “hiện tượng nở của một số hàm số xác định trên vành ma trận hữu hạn, cụ thể là thực hiện trên các ma trận kích thước lớn n x n với n > 2”.

Sinh viên Nguyễn Văn Thế. Ảnh: hus.vnu.edu.vn 

Để giải được bài toán này, Nguyễn Văn Thế đã sử dụng công cụ chính là lý thuyết phổ của đồ thị bên cạnh lý thuyết biểu diễn nhóm và xác suất.

Theo Nguyễn Văn Thế, thành công ban đầu này bước đệm cho bản thân em trên con đường nghiên cứu sau này. Đây cũng là khởi đầu để Nguyễn Văn Thế mở rộng nghiên cứu về Tổ hợp cộng tính.

Chất lượng các tạp chí thuộc ISI được đánh giá dựa trên hệ số ảnh hưởng IF (Impact Factor) chia làm 4 nhóm từ Quarter (Q) 1 đến 4. Công trình được công bố ở tạp chí thuộc nhóm Q1, Q2 được đánh giá chất lượng nhất và kiểm duyệt kỹ trước khi đăng.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang