Cảm phục nghị lực phi thường của 'chàng trai không tay' vào đại học

author 11:04 17/09/2015

(VietQ.vn) - Chàng trai "không tay" người Trung Quốc đã nỗ lực vào đại học sau một lần thất bại. Ý chí và nghị lực phi thường của chàng trai này khiến nhiều người phải thán phục.

Sau khi trượt kỳ thi đại học năm 2014, Chao Peng - chàng sinh viên vượt khó người Trung Quốc  dù mất 2 cánh tay vẫn không từ bỏ quyết tâm vào đại học. Anh đã cố gắng học tập và đỗ vào trường đại học Luật Tứ Xuyên tại thành phố Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) trong năm nay. 

Dù mất cả hai tay nhưng Peng đã sử dụng đôi chân của anh một cách cực kỳ khéo léo. Trong khi tất cả mọi người đều dùng các ngón tay để thực hiện những công việc thường ngày như dùng đũa ăn cơm, Peng đã chứng minh cho mọi người thấy sức mạnh của ý chí và nghị lực phi thường của một chàng trai 'không tay'. 

Chàng sinh viên vượt khó Chao Peng đã xuất sắc vào đại học, chứng minh nghị lực phi thường của bản thân

Chàng sinh viên vượt khó Chao Peng đã xuất sắc vào đại học, chứng minh nghị lực phi thường của bản thân 

Những ngày đầu tiên học đại học là khoảng thời gian vô cùng khó khăn của Peng. Anh không dễ dàng kết bạn, làm quen với bạn bè ở ngôi trường mới. Mọi người đều cho rằng anh là một chàng trai lạ lùng và ít học. Tuy nhiên, Peng đã chứng minh cho họ thấy ý chí của anh và nhận được sự ủng hộ từ bạn bè. 

Trong bộ ảnh ngày đầu tiên của Peng ở trường đại học, anh thức dậy từ 7 giờ sáng, hào hứng đến lớp gặp gỡ bạn bè. Những hoạt động sinh hoạt chung ở trường như ăn tại nhà ăn vẫn khiến anh gặp phiền phức và cần có sự giúp đỡ để lấy thức ăn trên bàn. Anh cần 2 chiếc ghế, dùng chân sử dụng thìa để ăn cơm. Người tư vấn của Peng gợi ý anh về phòng để ăn nhưng anh từ chối. Mỗi khi các sinh viên khác nhìn chằm chằm vào anh, anh chỉ cười và gật đầu với họ. 

Đôi chân trở thành cánh tay của Peng

Đôi chân trở thành cánh tay của Peng

Yang Xiaofeng, người tư vấn của Peng, cho biết, anh đã chọn sống trong ký túc xá sinh viên vào năm đầu tiên ở đại học mặc dù cha mẹ sống gần trường. Người bạn cùng phòng cũng giúp Peng làm những việc khó khăn với anh như lấy kem đánh răng vào bàn chải. 

Mỗi buổi sáng, Peng cần khoảng 18 phút trong phòng tắm và đi bộ 20 phút từ ký túc xá đến trường. Anh dự định tham gia các lớp học thêm tại các trường khác trong vùng để nghiên cứu sâu hơn về ngành luật và đạt kết quả học tập tốt hơn. Người bạn cùng phòng cũng giúp anh đến thư viện đọc sách. 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang