Smart phone tiếp theo của Huawei không sử dụng ứng dụng nào của Google

authorHoàng Huy 14:57 01/09/2019

(VietQ.vn) - Google cho biết Smart phone thế hệ tiếng theo của Huawei sẽ không thể sử dụng dịch vụ của Google theo lệnh cấm thương mại hiện tại của Mỹ.

Công ty Trung Quốc dự kiến sẽ ra mắt dòng điện thoại thông minh Mate 30 mới vào mùa thu. Tuy nghiên, Google nói với hãng tin Reuters rằng, theo các hạn chế hiện tại của Hoa Kỳ đối với thương mại với Huawei, điện thoại mới không thể được bán với các ứng dụng được cấp phép như Google Máp hoặc Gmail, là một phần của hệ điều hành Android.

Huawei sử dụng hệ điều hành Android của Google để cung cấp năng lượng cho dòng điện thoại thông minh của mình. Công ty Trung Quốc đã hoàn toàn bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen vào tháng 5, trong bối cảnh các cáo buộc cho rằng công ty này là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ vì bị cáo buộc có quan hệ chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc – những điều mà Huawei luôn phủ nhận.

Smart phone tiếp theo của Huawei không sử dụng bất kỳ ứng dụng nào của Google 

Giấy phép tạm thời đã được chính phủ Hoa Kỳ cấp vào đầu mùa hè và được gia hạn một lần nữa vào tuần trước, điều này cho phép Huawei duy trì các thiết bị hiện có, nhưng không áp dụng cho các sản phẩm mới như Mate 30, Google cho biết.

Các công ty Mỹ có thể áp dụng cho các sản phẩm cụ thể để được miễn trừ lệnh cấp, nhưng Google chưa cho biết liệu họ có áp dụng cho bất kỳ giấy phép nào như vậy hay không.

“Huawei sẽ tiếp tục sử dụng hệ điều hành Android và hệ sinh thái nếu chính phủ Mỹ cho phép chúng tôi làm như vậy”, người phát ngôn của Huawei cho biết. “Nếu không, chúng tôi sẽ phát triển hệ điều hành và hệ sinh thái riêng của mình.”

Sự ra mắt Mate 30 sắp tới sẽ là điện thoại lớn đầu tiên được công ty phát hành kể từ khi các hạn chế được đưa ra. Vào tháng 6, Giám đốc điều hành tại Anh của Huawei, Anson Zhang, cho biết ‘không có gì thay đổi’ đối với công ty Trung Quốc bất chấp lệnh cấp và họ sẽ tiếp tục cung cấp các bản phần mềm cập nhật và bảo mật cho Android trong cả ngắn hạn và dài hạn.

Tuy nhiên, đầu tháng này, công ty đã tiết lộ hệ điều hành riêng của mình HarmonyOS, hãng cho biết họ có thể sử dụng nếu không còn có thể truy cập Android trong tương lai – nhưng cho biết sự lựa chọn đầu tiên của họ vẫn là tiếp tục sử dụng Android.

Huy Hoàng (theo: mirror)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang