Smartphone 'đẹp nhất thế giới' của Bkav sẽ ra lò với số lượng khủng

author 14:43 19/03/2015

(VietQ.vn) - Mẫu điện thoại đầu tiên của tập đoàn công nghệ Bkav, nhiều khả năng có tên Bphone, đang gây ra một cơn sốt trên mạng. Đại diện của Bkav vừa cho biết nhà máy ở Cầu Giấy của họ có thể sản xuất vài chục nghìn sản phẩm mỗi tháng.

Chiếc smartphone Bphone của Bkav bắt đầu được nhắc đến khi bỗng nhiên xuất hiện tại CES 2014 vừa qua. Lúc này, Bkav tự tin tuyên bố đây là chiếc "smartphone đẹp nhất thế giới" hiện nay, theo thông tin từ Infonet. Tuy nhiên, thực tế không ai thấy được hình hài của chiếc điện thoại này, bởi Bkav đã dùng một chiếc hộp bao quanh sản phẩm và cấm người dùng mở nó ra.

Thời điểm đó, ông Vũ Thanh Thắng, phó chủ tịch Bkav cho biết: "Đây là một trong những smartphone đẹp nhất thế giới, đã được Bkav đăng ký bản quyền và không 'nhái' bất cứ sản phẩm nào. Đây là chiếc điện thoại cao cấp, được trau chuốt, chọn lọc cả về thiết kế, chất liệu (nắp lưng bằng kính, viền nhôm nguyên khối) cho đến cấu hình mạnh mẽ nhưng lại có giá không quá cao".

'Smartphone đẹp nhất thế giới' của Bkav tại CES 2014

"Smartphone đẹp nhất thế giới" của Bkav tại CES 2014

Ngay sau đó, chiếc Bphone này tiếp tục xuất hiện trên một số cơ quan truyền thông trong nước với hình ảnh đang được lắp ráp trong nhà máy của Bkav tại Hà Nội. Hình ảnh lộ ra cho thấy, chiếc smartphone có mặt kính ở phía sau và bịt kín ở hai đầu để người dùng không thể thấy hình hài hoàn chỉnh của chiếc máy.

Và gần đây nhất, chiếc smartphone nằm trong các smartphone "đẹp nhất thế giới” này xuất hiện từ một bức ảnh không rõ ràng, trên tay của Tổng giám đốc Bkav Nguyễn Tử Quảng ngay tại buổi triển khai kế hoạch năm 2015 của công ty này vừa qua. Ông Nguyễn Tử Quảng còn đưa ra nhận xét “Bphone đẹp và cá tính hơn iPhone 6”Với sự xuất hiện của Bphone trong thời gian qua đã khiến cộng đồng trong nước rất quan tâm.

Bkav có nhiều nhà cung ứng linh kiện cho 'smartphone đẹp nhất' - Bphone, trong đó có Qualcomm, Sharp, Toshiba

Bkav có nhiều nhà cung ứng linh kiện cho "smartphone đẹp nhất" - Bphone, trong đó có Qualcomm, Sharp, Toshiba

Tuy nhiên, với cách truyền thông của Bkav họ đã nhận không ít “gạch” từ cộng đồng mạng. Rất nhiều người cho rằng Bkav đã quá “nổ” khi tự cho sản phẩm của mình có thiết kế đẹp nhất thế giới hay là hơn cả iPhone 6, trong khi công ty này lần đầu tiên làm smartphone ở Việt Nam và hình ảnh sản phẩm đưa ra nhỏ giọt, không rõ ràng.

Mặc dù không đồng tình với cách truyền thông trên, nhưng nhiều người dùng cũng cho biết, nếu đây là một smartphone có chất lượng thì họ vẫn sẵn sàng ủng hộ hàng Việt, và họ hi vọng rằng đây không phải là một sản phẩm “bom xịt”.

Ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch Bkav đã chia sẻ với VnExpress rằng hiện nay công suất nhà máy ở Cầu Giấy, Hà Nội của Bkav đáp ứng khoảng vài chục nghìn sản phẩm mỗi tháng. Cùng với đó, Bkav cũng đã sẵn sàng cho hạ tầng tại khu công nghệ cao Hoà Lạc với diện tích 2,3 ha. Trong trường hợp thị trường phản hồi tốt, có thể nhanh chóng nâng công suất lên vài trăm nghìn sản phẩm mỗi tháng. 

Trước thực tế nhiều người chưa bày tỏ sự ủng hộ với smartphone Bkav ông Thắng cho biết, thực tế ở Việt Nam sản xuất được smartphone đã khó, việc sản xuất một chiếc smart "có thiết kế đẹp nhất nhì thế giới" thì chưa có tiền lệ, tâm lý chính đáng đó Bkav hoàn toàn hiểu rõ. Ông cũng tuyên bố Bkav cũng sẽ rất cẩn trọng và muốn khi đưa ra, sản phẩm phải đạt đẳng cấp.

Dự án này bắt đầu cách đây 4 năm, chính xác tính đến hôm nay là 1.576 ngày với hơn 200 kỹ sư tham gia phát triển và con số đầu tư lên đến hàng chục triệu USD nhưng đến thời điểm này mới công bố. Đó cũng là lý do Bphone là sản phẩm ở phân khúc cao cấp chứ không phải làm ở phân khúc giá rẻ, cấp thấp.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang