Độc đáo smartphone Yotaphone với 2 màn hình hiển thị

author 15:47 04/12/2014

(VietQ.vn) - Là một sản phẩm độc đáo tới từ Nga, chiếc smartphone Yotaphone khi ra mắt đã gây ấn tượng với thiết kế 2 màn hình. Hiện nay, Nga đã chính thức ra mắt thế hệ nâng cấp của chiếc smartphone độc đáo tên gọi Yotaphone này.

Với thiết kế 2 màn hình, một màn hình chính như các smartphone thường và một màn hình e-ink siêu tiết kiệm điện ở phía sau có những tính năng mới mẻ, chiếc smartphone độc đáo Yotaphone đến từ nước Nga đã thu hút sự chú ý và tò mò từ làng công nghệ thế giới. Gần đây, Yotaphone thế hệ thứ 2 với nhiều cải tiến đã chính thức được tuyên bố ra mắt.

Với những ai chưa biết đến Yotaphone, thì Yotaphone là một chiếc smartphone độc đáo được ra mắt hồi tháng 12/2012 bởi hãng điện thoại Nga Yota. Bên cạnh màn hình cảm ứng truyền thống ở mặt trước, YotaPhone còn được trang bị kèm theo một màn hình e-ink đơn sắc ở mặt sau, giúp hiển thị những bức ảnh tĩnh mà không tiêu tốn điện năng, có thể sử dụng thay màn hình cảm ứng chính, giúp chiếc smartphone có thể hạn chế được việc sử dụng màn hình phía trước, tiết kiệm điện một cách tối đa.

Smartphone độc đáo Yotaphone có thể tiết kiệm điện tối đa nhờ màn hình e-ink phía sau

Smartphone độc đáo Yotaphone có thể tiết kiệm điện tối đa nhờ màn hình e-ink phía sau. Ảnh minh họa

Sau 2 năm, thế hệ mới của Yotaphone cuối cùng cũng được ra mắt với nhiều cải tiến đáng kể. Về thiết kê, phiên bản mới có sự cải tiến rõ rệt so với thiết kế của thế hệ đầu tiên, máy được thiết kế tròn trịa với các cạnh được bo, giảm thiểu tối đa cảm giác cấn tay khi sử dụng.

Máy vẫn sở hữu 2 màn hình trước và sau, điều đã làm nên tên tuổi của Yotaphone. Theo xu hướng to hóa hiện nay, màn hình của Yotaphone thế hệ 2 đã được nâng cấp lên 5-inch và độ phân giải của màn hình cũng được nâng lên thành Full HD 1080p (1920x1080). Màn hình cảm ứng chính phía trước của máy sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED của Samsung cung cấp.

Màn hình e-ink siêu tiết kiệm điện năng ở mặt sau của máy cũng được mở rộng lên thành 4,7-inch với độ phân giải 960x540. Một nâng cấp nữa chính là việc màn hình e-ink này có thể hiển thị liên tục và cho thời gian hoạt động tới 5 ngày.

Với thiết kế 2 màn hình, màn hình đơn sắc ở mặt sau sẽ hiển thị các thông báo, xem lịch, các cập nhật trên Facebook, Twitter… mà không cần phải mở màn hình chính của thiết bị lên. Điều này làm giảm thiểu nguyên nhân ngốn điện nhiều nhất trên các smartphone hiện nay.

Tiết kiệm điện nhờ thiết kế 2 màn hình chính là điểm tạo nên chiếc smartphone độc đáo Yotaphone này

Tiết kiệm điện nhờ thiết kế 2 màn hình chính là điểm tạo nên chiếc smartphone độc đáo Yotaphone này. Ảnh minh họa

Về mặt cấu hình, tuy đã có nâng cấp so với thế hệ đầu tiện nhưng so với các đối thủ bom tấn gần đây, cấu hình của Yotaphone không phả là quá ấn tượng. Máy chạy chip xử lí Snapdragon 800 tốc độ 2.2GHz, 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB. Đi kèm đó là camera với độ phân giải vừa phải 8MP, và 2.1MP cho camera trước, không phải là quá ấn tượng.

Các kết nối cơ bản cũng xuất hiện đầy đủ trên sản phẩm, Wifi, Bluetooth, 4G LTE, NFC, công nghệ sạc không dây Qi... Máy chạy hệ điều hành khá mới Android 4.4 KitKat, tuy nhiên chưa có lộ trình lên được Lollipop 5.0. Pin của máy có dung lượng 2.500mAh, đủ dùng với màn hình 5inch bình thường, nhưng với màn hình e-ink phía sau, thời lượng sử dụng sản phẩm có thể lên tới vài ngày.

Giá sản phẩm được dự kiến ở mức 650USD và bán ra đầu tiên vào đầu năm 2015 ở thị trường Nga, sau đó là Trung Quốc.

Anh Toàn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang