Bộ 3 siêu phẩm smartphone mới ra nổi bật trên thị trường

author 15:01 29/10/2015

(VietQ.vn) - Gần đây, các hãng sản xuất điện thoại liên tục cho ra mắt các siêu phẩm smartphone hot nhất như HTC One A9, Sony Xperia C5 Ultra, Lenovo Vibe Shot, với cấu hình ổn, màn hình chất lượng và thiết kế sang trọng, đẹp mắt.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

HTC One A9

Smartphone hot nhất HTC One A9 là smartphone đầu tiên trên thị trường không mang thương hiệu Nexus nhưng lại được tích hợp hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow mới nhất. Chiếc smartphone này được kỳ vọng làm mới thương hiệu HTC, đồng thời củng cố cho dòng One hiện nay.

HTC One A9 có thiết kế nhôm nguyên khối với thân máy chỉ dày khoảng 7,3mm. HTC One A9 cũng có thiết kế bề mặt màn hình cong 2.5D phủ kính cường lực Gorilla Glass 4, các cạnh máy vát cong hình chữ “C” với một sản phẩm trang bị màn hình kích thước 5 inch sở hữu độ phân giải 1080p, mật độ điểm ảnh 441 ppi. Máy chỉ mỏng 7,2 mm và có trọng lượng 143 gram.

Smartphone hot nhất HTC One A9 sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật của một dòng smartphone cao cấp nhưng giá thành lại vừa phải

Smartphone hot nhất HTC One A9 sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật của một dòng smartphone cao cấp nhưng giá thành lại vừa phải

Máy được trang bị bộ vi xử lý tầm trung, Qualcomm Snapdragon 617, 8 nhân, hỗ trợ RAM 2GB cho phiên bản ROM 16GB, RAM 3G cho phiên bản ROM 32GB. HTC trang bị cho One A9 thỏi pin 2150 mAh, hỗ trợ Quick Charge 2.0 (và 3.0 trong tương lai).

Camera chính của One A9 có cảm biến 13 MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học và quay phim 1080p (Snapdragon 617 không hỗ trợ quay video 4K). Camera phía trước là cảm biến 4 MP UltraPixel với khẩu độ F/2.0 cho khả năng selfie tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.

Giá tham khảo: 9,9 triệu đồng

Sony Xperia C5 Ultra

Sau Xperia C4, Sony tiếp tục giới thiệu phiên bản nâng cấp C5 Dual vẫn nhấn mạnh vào khả năng chuyên selfie với camera nâng lên 13MP góc rộng kèm đèn flash trợ sáng. Bên cạnh đó là phần hiển thị nâng kích thước lên 6 inch viền cạnh "siêu mỏng".

Xperia C5 Ultra Dual trang bị nhiều những tính công nghệ độc quyền của hãng như: Màn hình Full HD - Mobile Bravia Engine 2, cảm biến Exmor RS, camera selfie độ phân giải 13MP kèm đèn flash.

Chiếc smartphone hot nhất này của Sony được trang bị màn hình full HD 6 inch

Chiếc smartphone hot nhất này của Sony được trang bị màn hình full HD 6 inch

Về cấu hình, C5 Ultra Dual trang bị  vi xử lý 8 nhân vận hành đồng thời MediaTek MT6752 xung nhịp 1.7 GHz, GPU Mali-T760, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài khá thoải mái dung lượng 128GB. Ngoài bộ đôi máy ảnh "trước sau như một" 13MP, máy còn tích hợp 2 SIM 2 sóng, hỗ trợ kết nối 4G LTE tốc độ cao cùng viên pin dung lượng 2.930 mAh.

Giá tham khảo: 8 triệu đồng

Lenovo Vibe Shot

Smartphone hot nhất Lenovo Vibe Shot, được thiết kế theo phong cách hơi hướng của một chiếc máy ảnh compact CyberShot của Sony, đặc biệt là mặt phía sau máy. Điểm đáng chú ý nhất trong thiết kế của máy chính là phần khung viền bằng kim loại chắc chắn, với chất lượng gia công rất ấn tượng. Phía sau máy là camera 16MP với 3 đèn Flash đủ tone màu nóng, lạnh. Thậm trí Lenovo còn thiết kế thêm nút gạt để chuyển đổi từ chế độ chụp tự động (Smart) sang chế độ tùy chỉnh cao cấp hơn (Pro), cùng nút chụp hình riêng biệt.

Vibe Shot được trang bị tính năng chống rung quang học OIS tránh được hiện tượng nhiễu, rung do tay hoặc khi di chuyển, mặt kính ngoài của camera được bảo vệ bởi kính sapphire chống xước, ấn tượng hơn hệ thống lấy nét hồng ngoại cũng được tích hợp sẵn ngay dưới cụm camera sau.

Khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp là đặc điểm nổi bật nhất của smartphone hot nhất Lenovo Vibe Shot

Khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp là đặc điểm nổi bật nhất của smartphone hot nhất Lenovo Vibe Shot

Lenovo Vibe Shot sở hữu màn hình kích thước 5.0 inch, Full HD, hỗ trợ tấm nền IPS nhằm đảm bảo mọi góc nhìn đều cho hình ảnh đẹp, giữ được chi tiết. Kính cường lực Gorilla Glass 3 sẽ giúp màn hình được bảo vệ tốt hơn, hạn chế được các vết xước răm.

Lenovo Vibe Shot có cấu hình không cao cấp nhưng với vi xử lý Snapdragon 615 của Qualcomm thì các nhu cầu giải trí vẫn được đáp ứng rất tốt, đặc biệt là đa nhiệm và game 3D nặng. Công lớn cũng nhờ có RAM 3GB nên máy mới giữ được hiệu suất cao như vậy. Thiết bị sử dụng hệ điều hành Android 5.0 (Lollipop) với giao diện đơn giản, gọn nhẹ đặc trưng của Lenovo. Máy sử dụng pin dung lượng 3000 mAh. Lenovo Vibe Shot sở hữu bộ nhớ 32GB và hỗ trợ thể nhớ ngoài lên tới 128GB.

Giá tham khảo: 8 triệu đồng

Quang Minh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang