Sô-cô-la của Nestle bị thiêu hủy tại Trung Quốc

author 15:20 06/03/2013

(VietQ.vn) - Các nhà quản lý chất lượng thực phẩm Trung Quốc ngày càng mạnh tay với các sản phẩm nhập khẩu để bảo vệ an toàn sức khỏe người tiêu dùng.

Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết họ đã phát hiện và thiêu hủy gần hai tấn bánh sô-cô-la nhập khẩu của tập đoàn IKEA, Thụy Điển do vi phạm tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm của Trung Quốc.

Theo thông tin từ cục kiểm dịch Thượng Hải, tuần này kem pho mát của hãng Kraft và 2,7 tấn sô-cô-la của hãng Nestle nằm trong số hàng chục sản phẩm nhập khẩu bị thiêu hủy trong đợt kiểm tra chất lượng mới nhất.

Chính quyền Trung Quốc đang ngày càng thắt chặt việc thanh tra an toàn vệ sinh thực phẩm trong những năm gần đây sau một loạt các vụ bê bối với hàng hoá giả mạo hoặc kém chất lượng.

Việc phanh phui vụ các nhà cung cấp của KFC vi phạm quy định về sử dụng các loại thuốc cho gia cầm khiến doanh thu của hãng này sụt giảm nghiêm trọng. Doanh số bán hàng của KFC ước tính trong tháng Giêng đã giảm 37% và công ty đã phải công bố các biện pháp kiểm soát chất lượng chặt chẽ hơn trong nỗ lực để giành lại khách hàng.

Tập đoàn IKEA của Thụy Điển đã phải ngưng bán sản phẩm bánh sô-cô-la hạnh nhân sau khi giới chức Trung Quốc đã phát hiện sự tồn tại của vi khuẩn coliform.

Tại các nhà hàng của IKEA ở 23 quốc gia trên thế giới, loại bánh này cũng bị phát hiện chứa vi khuẩn coliform và bị thiêu hủy.

Sô-cô-la của Nestle có chứa quá nhiều sorbitol, một chất làm ngọt với số lượng lớn có thể gây ra các vấn đề về đường ruột. Tuy nhiên, Nestle đã không trả lời cuộc điện thoại thông báo của cục kiểm dịch Thượng Hải.

Trong một tuyên bố gửi qua email, Kraft Foods Trung Quốc cho biết hãng nhập khẩu một loạt các sản phẩm pho mát từ Mỹ chỉ được sử dụng làm mẫu nội bộ và xin chân thành xin lỗi người tiêu dùng bởi sự cố này.

Hạnh Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang