Hà Nội: Đã cấp được trên 80% biển nhận diện kinh doanh trái cây cho các cửa hàng

author 15:35 21/03/2018

(VietQ.vn) - Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Sở đã cấp được trên 80% biển nhận diện kinh doanh trái cây cho các cửa hàng. Các cửa hàng còn lại tiếp tục vận động để tự trang bị thiết bị cho bảo đảm ATTP.

Trao đổi với báo chí, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thông tin, các cửa hàng được cấp biển hiệu nhận diện kinh doanh trái cây có doanh thu tăng từ 30 - 50% so với khi chưa được cấp biển. Từ tháng 11/2017, Sở Công Thương đã phối hợp với các quận, huyện, thị xã thống kê được trên 900 cửa hàng đang kinh doanh trái cây trên địa bàn.

Sở Công Thương Hà Nội: Đã cấp được trên 80% biển nhận diện kinh doanh trái cây cho các cửa hàng

Hà Nội đã cấp hơn 80% biển nhận diện kinh doanh trái cây cho các cửa hàng. Ảnh An ninh thủ đô.

Đến nay, Sở đã cấp được trên 80% cho các cửa hàng. Các cửa hàng còn lại tiếp tục vận động để tự trang bị thiết bị cho bảo đảm ATTP.

Việc tuyên truyền với các cửa hàng sẽ thực hiện đến hết tháng 3/2018, những cửa hàng nếu không trang bị đủ thiết bị sẽ xử lý từ tháng 4/2018.

Công tác cấp biển nhận diện kinh doanh trái cây, đến nay đã cấp được 112 biển hiệu nhận diện, đến hết tháng 3 mục tiêu sẽ cấp trên 300 biển, lộ trình đến cuối năm 2018 sẽ cấp xong toàn bộ các biển nhận diện kinh doanh trái cây.

Bà Phương Lan cho biết thêm, trong 10 ngày đầu tháng 3/2018 quản lý thị trường kiểm tra xử lý 28 vụ, xử lý 12 vụ đang xử lý 3 vụ, tổng số tiền xử phạt hơn 12 triệu đồng. Vi phạm chủ yếu trái cây không rõ nguồn gốc xuất xứ, người bán hàng chưa kiểm tra chứng nhận sức khỏe, chưa niêm yết giá… Đến ngày 1/4, quản lý thị trường sẽ kiểm tra đồng loạt.

Bà Phương Lan đánh giá, qua kiểm tra cho thấy đề án bước đầu cho kết quả khả quan như nhận thức người tiêu dùng, người kinh doanh được nâng lên đối với việc mua bán và tiêu thụ trái cây an toàn.

 Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang