Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh thu hồi giấy phép kinh doanh Công ty cổ phần Tatinta

author 13:35 26/10/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, Sở Du lịch TP, Hồ Chí Minh đã có quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ Lữ hành nội địa của Công ty cổ phần Tatinta.

Cụ thể, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, việc thu hồi giấy phép kinh doanh của Công ty CP Tatinta căn cứ theo Quyết định của UBND TP. Hồ Chí Minh và các quy định của Luật Du lịch; Thông tư của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đề nghị của Trưởng phòng Quản lý Lữ hành thuộc Sở. Số tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa của Công ty CP Tatinta sẽ được xử lý theo quy định của Luật Du lịch.

Trước đó, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng đã có quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành của một số công ty du lịch khác như Công ty Vietnam Tourist, Công ty TNHH Một thành viên Du lịch DM; Công ty CP S.S…

Theo tìm hiểu, các công ty du lịch bị rút giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa đều là những công ty đã từng hoạt động lữ hành quốc tế. Tuy nhiên trong thời gian đại dịch, do không có các hoạt động du lịch quốc tế nên nhiều công ty đã phải rút giấy phép hoạt động lữ hành quốc tế để lấy tiền ký quỹ cũng như tập trung tổ chức mảng kinh doanh lữ hành nội địa. Theo đó sau khi du lịch mở cửa, công ty tiếp tục mở lại dịch vụ kinh doanh lữ hành quốc tế nên Sở Du lịch đã thu hồi giấy phép lữ hành nội địa của các công ty này. 

 Thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa của Công ty Cổ phần Tatinta

Được biết, trong 7 tháng đầu năm, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đón khoảng 13 triệu lượt khách du lịch nội địa và hơn 765.000 lượt khách quốc tế, đạt tổng thu khoảng 60 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 76% so với kế hoạch năm 2022. Tuy nhiên, kết quả này vẫn còn rất khiêm tốn so với trước đại dịch Covid-19 cũng như tiềm năng của thành phố.

TP. Hồ Chí Minh xác định ba nhóm sản phẩm du lịch tập trung phát triển là: du lịch đường thủy, du lịch giải trí - ẩm thực - dịch vụ về đêm, du lịch khám phá lịch sử, kiến trúc và nghề truyền thống, gắn với hàng loạt các tuyến bài truyền thông, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được tập trung đầu tư nội dung tuyên truyền qua các kênh báo chí truyền thống, báo điện tử, mạng xã hội. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan trong năm 2022.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang