Phương Trinh Jolie quảng cáo cho sản phẩm từng bị yêu cầu thu hồi vì chứa chất cấm

author 14:19 25/10/2022

(VietQ.vn) - Dù chứa chất cấm và bị cơ quan chức năng yêu cầu thu hồi 4 lô sản phẩm, diễn viên - ca sĩ Phương Trinh Jolie vẫn đang đều đặn quảng cáo cho cà phê giảm cân Go Coffee.

"Chăm chỉ" quảng cáo

Như Chất lượng Việt Nam đã đề cập ở bài viết trước, cuối tháng 5/2022,Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo sản phẩm Cà phê Go Coffee có chứa chất cấm Sibutramine, đồng thời yêu cầu thu hồi 4 lô hàng sai phạm đang lưu thông trên thị trường của Công ty TNHH Matxi Corp. Lý do là bởi Sibutramine là chất có thể giảm cân nhưng đổi lại tác dụng phụ gây ra rất lớn, có thể làm rối loạn tim mạch, đột quỵ và nhồi máu cơ tim. Các khu vực châu Âu và châu Mỹ đã cấm lưu hành chất này trên thị trường từ tháng 10/2010.

Chưa biết đến thời điểm hiện tại 4 lô sản phẩm nói trên đã được Công ty TNHH Matxi Corp thu hồi hết, đồng thời khắc phục việc sản phẩm có chứa Sibutramine trong những lô sản phẩm tiếp theo hay chưa, nhưng rõ ràng, việc sản phẩm có chứa chất cấm đã ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu, uy tín của sản phẩm này. Đồng thời, chất lượng sản phẩm cũng đang là dấu hỏi lớn đối với người tiêu dùng.

Thế nhưng, từ trước tháng 5/2022 đến thời điểm hiện tại, sản phẩm này vẫn đang được quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Thậm chí, một số người nổi tiếng, nghệ sĩ không ngần ngại chào bán sản phẩm này đến với người tiêu dùng.  

Một trong những nghệ sĩ “chăm chỉ" quảng cáo cho sản phẩm cà phê GO Coffee là ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie. Có thể dễ dàng tìm thấy trên các trang mạng, hàng chục clip Phương Trinh Jolie cầm trên tay sản phẩm cà phê GO Coffee để quảng cáo. Trong các video được đăng tải lên nhiều nền tảng mạng xã hội, nữ diễn viên luôn dành lời khen cho sản phẩm này. Điển hình trong một clip giới thiệu sản phẩm, Phương Trinh Jolie tấm tắc khen ngợi: “Khi Trinh uống cà phê của GO Coffee Matxi mình cảm thấy rất dễ uống luôn, rất là ngon”.

Chưa dừng lại ở đó, nữ ca sĩ còn chia sẻ: “Trinh uống 5 ngày xuống khoảng 2kg, các anh chị nào đang mập còn dư mỡ thì 1 liệu trình 3 hộp sẽ xuống 3 - 8kg trong vòng 1 tháng”. Cùng với đó là khẳng định: “Cam kết không xuống là hoàn tiền nên khỏi phải lo". Những lời quảng cáo này đã đánh trúng tâm lý của khách hàng khiến người mua dễ dàng “rút hầu bao" mua sản phẩm mà không cần nghĩ ngợi.  

 Ca sĩ Phương Trinh Jolie quảng cáo cho sản phẩm cà phê giảm cân GO Coffee. 

Không biết khi quay những clip quảng cáo cho sản phẩm trên, Phương Trinh Jolie có biết GO Coffee từng bị cơ quan chức năng thu hồi và phát đi cảnh báo vì chứa chất cấm hay không? Nếu biết, phải chăng nữ diễn viên vì đồng tiền mà bất chấp để quảng cáo cho sản phẩm. Còn nếu không biết, liệu cô có quá hời hợt khi chấp nhận quảng cáo cho 1 sản phẩm có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. 

Nghệ sĩ đua nhau quảng cáo

Điều đáng nói, Phương Trinh Jolie không phải trường hợp duy nhất mà đông đảo nghệ sĩ trong showbiz đã trở thành gương mặt quảng cáo cho vô số chủng loại mặt hàng, sản phẩm khác nhau, trong đó có không ít sản phẩm có vấn đề. Thế nhưng, đằng sau những quảng cáo này là câu hỏi về trách nhiệm, thái độ của người nghệ sĩ. Bởi trên thực tế, rất nhiều sản phẩm được nghệ sĩ quảng cáo nhưng sau đó bị cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện là sản phẩm kém chất lượng hoặc không đủ tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường.

Trước đó, hồi tháng 7/2018, Công ty Cổ phần Charme Perfume đã bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt 105 triệu đồng vì sai phạm nhiều lỗi trong sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm. Tại thời điểm đó, Charme Perfume chưa được Bộ Công thương cấp phép nhưng đã được các hoa hậu, MC, người mẫu, quảng cáo rầm rộ. Có thể kể đến như nghệ sĩ Trấn Thành, ca sĩ Ngô Kiến Huy, ca sĩ Noo Phước Thịnh,… Thậm chí, hoa hậu Thuỳ Tiên, Đỗ Thu Hà, Lương Thuỳ Linh cũng góp mặt trong các tấm hình có sản phẩm của thương hiệu Charme Perfume. 

Những quảng cáo về công dụng sản phẩm cà phê giảm cân Go Coffee đang "nhan nhản" trên mạng.

Mới đây nhất, Công ty Cổ phần Charme Perfume một lần nữa bị báo đài phản ánh về nơi sản xuất cáu bẩn, những thùng phi, can nhựa lỉnh kỉnh, một số máy móc sang chiết thô sơ, can nhựa sau khi được chiết rót thủ công vứt bừa bộn, ngổn ngang nhìn nhếch nhác, mất vệ sinh…

Một trường hợp khác là diễn viên Cát Tường - "bà mối quốc dân” cũng đang quảng cáo nhiệt tình cho sản phẩm trà Golean Detox. Đáng nói, sản phẩm này từng bị cơ quan chức năng cảnh báo không nên mua và sử dụng vì chứa 2 chất cấm sibutramine và phenolphtalein gây nguy hiểm đến sức khỏe. Trên trang cá nhân nữ diễn viên cũng thường xuyên livestream đăng tải clip, hình ảnh quảng cáo về sản phẩm, từ mặt hàng bỉm sữa đến thuốc thang và dầu gội, sản phẩm gì cũng có không khác gì một “cửa hàng tạp hoá” thu nhỏ.

Có thể nói, nhờ vào lợi thế là người của công chúng với số lượng fan hâm mộ đông đảo, khi quảng cáo cho sản phẩm, nghệ sĩ thường sẽ nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Chính vì thế, trước khi quảng cáo cho bất cứ sản phẩm nào, nghệ sĩ nên có sự tìm hiểu rõ ràng, cụ thể chất lượng sản phẩm đó. Về phía người tiêu dùng, chúng ta cần thận trọng khi tiếp nhận thông tin quảng cáo từ người nổi tiếng, bởi sức khỏe là của mình, khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào hãy là người tiêu dùng thông minh để tránh “tiền mất tật mang".

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang