Sở GTVT Hà Nội thu hồi 1.225 giấy phép kinh doanh xe khách

authorXuân Hân 13:33 26/05/2018

(VietQ.vn) - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn mới ký Quyết định số: 805/QĐ-SGTVT thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô của 1.225 đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Theo đó, những đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn TP Hà Nội bị thu hồi giấy phép kinh doanh gồm 389 doanh nghiệp và 819 hộ kinh doanh, với 1.201 đầu xe đăng ký phục vụ hành khách theo hợp đồng, 24 đầu xe đăng ký khai thác tuyến cố định.

Lý do các tổ chức, cá nhân này không kinh doanh vận tải trong thời gian 6 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, vi phạm Điểm b, Khoản 1, Điều 23, Nhị định số 86/2014/NĐ- CP ngày 10/09/2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

 Hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng ô tô đang được Sở GTVT Hà Nội siết chặt quản lý (ảnh Hữu Oanh).

Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, các đơn vị bị thu hồi giấy phép sẽ phải nộp lại Giấy phép kinh doanh trong vòng 15 ngày, kể từ ngày quyết định có hiệu lực, các đơn vị kinh doanh vận tải có tên trong danh sách phải nộp lại giấy phép kinh doanh vận tải bằng ôtô cùng toàn bộ phù hiệu đã được Sở Giao thông vận tải cấp (qua Phòng Quản lý vận tải), đồng thời dừng toàn bộ các hoạt động kinh doanh vận tải theo giấy phép đã bị thu hồi.

Theo thông tin từ ông Đào Việt Long - Trưởng Phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội cho biết, lãnh đạo Sở đã giao lực lượng thanh tra giao thông phối hợp Phòng Quản lý vận tải tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị bị thu hồi.

Với những đơn vị, cá nhân không tự giác nộp lại giấy phép, lực lượng chuyên trách sẽ đến tận nơi địa chỉ đăng ký để đề nghị nộp lại. Đối với những trường hợp lợi dụng xin cấp đăng ký kinh doanh để nhằm lách luật - giảm phí đăng ký phương tiện mới, ông Long cho hay Sở GTVT đều có danh sách chuyển cho cơ quan thuế để cho biện pháp giám sát, thu hồi.

Với những giấy phép bị thu hồi lại, vị Trưởng phòng này cho hay sẽ hủy khi hết hiệu lực và tạo điều kiện cấp lại cho những cá nhân, đơn vị mới có đủ điều kiện theo quy định.

Xuân Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang