Bất ngờ với những lợi ích lớn từ một ngôi nhà nhỏ

authorLăng Dương 20:00 12/12/2016

(VietQ.vn) - Đừng than phiền rằng bạn đang phải sống trong một ngôi nhà nhỏ. Hãy tự hào vì điều đó bởi căn nhà nhỏ mang đến những lợi ích rất lớn cho gia đình bạn.

Sự kiện:

Chúng ta vẫn luôn ước ao có một ngôi nhà cao rộng, hoành tráng với những căn phòng rộng rãi, sang trọng. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế nên một số gia đình chỉ mua hoặc xây được một căn nhà nhỏ. Hãy tự hào vì điều đó bởi khi sống trong một căn nhà nhỏ, bạn sẽ thấy vô vàn lợi ích mà ngôi nhà mang lại cho vấn đề tài chính, tâm trạng, tình cảm của chính mình và các thành viên khác trong gia đình.

Một ngôi nhà to có đem lại cho bạn niềm vui?

Khi xây dựng hoặc mua một căn nhà to, chắc chắn bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền rất lớn. Nhiều người không đủ tiền nên đã phải đi vay ngân hàng, vay tiền từ người thân, bạn bè,… Sau khi mua nhà, xây nhà, họ lại tiếp tục phải chi những khoản tiền lớn vào việc mua sắm đồ nội thất, trang trí nhà cửa sao cho hợp lý.

Bất ngờ với những ích lợi từ một ngôi nhà diện tích nhỏ.

 Một ngôi nhà to sẽ khiến bạn tốn nhiều khoản chi phí lớn

Vì vậy, đi liền với một ngôi nhà lớn, ngoài gánh nặng về tài chính nếu bạn không phải là những người có tiềm lực kinh tế mạnh, nợ nần sẽ khiến bạn cảm thấy nặng nề hơn, dễ gặp stress, gia đình mâu thuẫn vì những khoản nợ,… Hơn thế, khi nỗi ám ảnh nợ nần tăng lên, đồng nghĩa với việc bạn phải làm việc liên tục để kiếm tiền với mong muốn trả hết nợ.

Tiết kiệm vô vàn chi phí, không ám ảnh nợ nần

Chính vì vậy, một ngôi nhà nhỏ sẽ tiêu tốn của bạn số tiền nhỏ hơn. Ví dụ bạn phải dùng 1,5 tỉ để mua một căn hộ rộng rãi thì bạn sẽ dành 1 tỉ để mua căn hộ chung cư có diện tích vừa phải, có đủ phòng cho vợ chồng, con cái sinh hoạt. Sau đó bạn có 500 triệu để mua sắm nội thất và trang trí nhà đẹp theo mong muốn của riêng mình.

Bất ngờ với những ích lợi từ một ngôi nhà diện tích nhỏ.
 
Bất ngờ với những ích lợi từ một ngôi nhà diện tích nhỏ.

Một ngôi nhà nhỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí về trang trí nội thất 

Hơn thế nữa, khi mua sắm đồ nội thất, bạn cũng không phải mua những món đồ quá hoành tráng mà tất cả đều ở mức vừa phải để phù hợp với diện tích, không gian trong nhà bạn. Do đó, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn.

Thực tế cho thấy, để trang trí một phòng khách rộng, các gia đình sẽ phải mua những chiếc tivi màn hình cực lớn, sử dụng những bộ salon hay bàn ghế có kích cỡ to, thảm trải nhà lớn, tranh treo tường lớn,… Tất nhiên những đồ vật lớn dùng để trang trí phòng khách sẽ không phù hợp với căn nhà nhỏ. Nếu cùng một loại sản phẩm với chất lượng hoàn toàn giống nhau, giá thành của một chiếc tivi màn hình nhỏ hơn, một chiếc thảm nhỏ hơn, bức tranh nhỏ hơn,… sẽ giúp bạn dành ra một khoản để làm các việc khác.

Bất ngờ với những ích lợi từ một ngôi nhà diện tích nhỏ.

Căn nhà nhỏ giúp bạn tiết kiệm điện năng và chi phí sửa chữa 

Thêm nữa, một ngôi nhà nhỏ sẽ sử dụng số lượng đồ điện ít và có công suất nhỏ hơn so với một ngôi nhà lớn. Không những thu được lợi ích về mặt kinh tế, bạn còn đang góp phần vào việc tiết kiệm nguồn điện năng chung cho cả cộng đồng nói chung.

Khi có nhu cầu sửa nhà, thay đổi phong cách trang trí nhà, thời gian, công sức, tiền bạc bạn bỏ ra cũng ít hơn rất nhiều so với một ngôi nhà lớn.

Nhìn chung, sở hữu một ngôi nhà nhỏ với thiết kế đẹp, thoải mái là mang lại những lợi ích kinh tế lớn cho bạn. Bạn có thể dành tiền vào những chuyến đi du lịch của cả gia đình hay đầu tư cho con cái đi học.

Xóa bỏ nỗi lo dọn dẹp cuối tuần

Một căn nhà có diện tích nho nhỏ sẽ giúp các bà nội trợ tiết kiệm được thời gian và công sức dọn dẹp, lau chùi. Hiện nay, có rất nhiều phụ nữ công sở quá bận rộn và cuối tuần muốn dành thời gian cho con cái nên đã quyết định thuê những người giúp việc theo giờ để căn nhà rộng rãi được sạch tinh tươm.

Bất ngờ với những ích lợi từ một ngôi nhà diện tích nhỏ.

Việc dọn dẹp nhà cửa trong một ngôi nhà nhỏ dễ dàng và tốn ít thời gian của bạn  

Nếu đang sở hữu một ngôi nhà nhỏ, bạn sẽ nhanh chóng dọn dẹp xong các phòng  trong khoảng thời gian ngắn mà không cần thuê thêm người hay mất cả ngày cuối tuần vào việc làm sạch bụi bẩn trong nhà, sắp xếp lại đồ đạc.

Thậm chí, công việc quét dọn hằng ngày cũng nhanh chóng hơn khiến bạn không còn thấy mệt mỏi mỗi khi nghĩ đến việc sau giờ làm việc lại phải về nhà dọn dẹp mọi thứ. Trong trường hợp này, sở hữu một ngôi nhà nhỏ khiến bạn ít bị stress hơn.

Mọi thành viên trong gia đình yêu thương nhau hơn

Khi diện tích căn nhà không quá rộng, những sinh hoạt chung của gia đình như xem tivi, ăn uống, trò chuyện sẽ diễn ra thường xuyên hơn. Điều đó giúp mọi người trong một nhà gần gũi, yêu thương nhau hơn. Hạnh phúc gia đình sẽ bền chặt hơn.

Bất ngờ với những ích lợi từ một ngôi nhà diện tích nhỏ.
 
Bất ngờ với những ích lợi từ một ngôi nhà diện tích nhỏ.

Sống trong ngôi nhà nhỏ, các thành viên trong gia đình luôn gần gũi nhau 

Nếu các con bạn đang sống trong một ngôi nhà quá rộng, rất có thể bạn sẽ khó gặp chúng nếu đi làm về muộn hoặc không phải mất công lôi chúng ra khỏi phòng trong những ngày nghỉ. Một ngôi nhà nhỏ sẽ khiến bạn có điều kiện để quan sát, quan tâm con cái mình nhiều hơn, nhất là trong quãng thời gian các con thay đổi về mặt tâm sinh lý.

Với tất cả những lý do nêu trên, bạn hãy cảm thấy hạnh phúc khi mình đang sống trong một căn nhà nhỏ xinh nhé. Đừng bao giờ phàn nàn vì mình chưa đủ khả năng để có một căn nhà rộng lớn như người khác nữa. Điều quan trọng là bạn có biết sắp xếp đồ đạc và giữ cho ngôi nhà của mình luôn sạch đẹp, rộn rã tiếng cười hay không mà thôi!

 

TP.HCM đã có 20 thai phụ nhiễm virus Zika(VietQ.vn) - Tính đến nay, TP.HCM đã có 20 thai phụ được xác nhận là nhiễm virus Zika, trong đó có 14 thai phụ đang được chăm sóc vả quản lý theo quy định của ngành.

Ảnh: FB Kiến trúc xinh

Lăng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang