TP.HCM đã có 20 thai phụ nhiễm virus Zika

author 20:14 10/12/2016

(VietQ.vn) - Tính đến nay, TP.HCM đã có 20 thai phụ được xác nhận là nhiễm virus Zika, trong đó có 14 thai phụ đang được chăm sóc vả quản lý theo quy định của ngành.

Ngày 10/12, thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM vừa cho biết, hiện TP.HCM đã có 106 trường hợp nhiễm virus Zika, bao gồm cả thai phụ được xác định là dương tính với virus này.

Trong số này, có 2 thai phụ đã sinh con (1 thai phụ sinh con bình thường và 1 đang chờ kết quả xét nghiệm), 3 trường hợp thai phụ và 1 trường hợp được cho biết là đã bỏ thai.

 TP.HCM đã có 20 thai phụ nhiễm virus Zika.

Ngoài ra, hiện vẫn còn 14 thai phụ đang được chăm sóc và quản lý đúng theo quy định của ngành y tế.

Hiện TP.HCM đã tổ chức giám sát virus Zika cho toàn bộ các thai phụ trên địa bàn, áp dụng tại toàn bộ các cơ sở khám chữa bệnh sản khoa.

BS Nguyễn Hữu Hưng – Phó GĐ Sở Y tế TP.HCM thông tin, một quy trình hướng dẫn thu dung, điều trị cho các thai phụ có nhiễm virus Zika, quy trình chăm sóc, tư vấn cho các thai phụ, và các phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ trong cộng đồng khi mắc Zika cũng đã được ban hành.

Theo đại diện Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới WHO đã nghiên cứu cho thấy, chỉ có khoảng từ 1 – 10% trẻ sinh ra mắc chứng đầu nhỏ, nếu thai phụ nhiễm virus Zika trong 3 tháng đầu của thời kỳ thai nghén.

Nếu trẻ mắc chứng đầu nhỏ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thể chất và trí tuệ. Ngoài ra còn có thể kèm theo rất nhiều các dị tật bẩm sinh bất thường khác đối với trẻ nhỏ.

Trẻ mắc chứng đầu nhỏ sau khi sinh, cần được theo dõi sát sao trong những năm đầu tiên, thường xuyên chụp ảnh sọ não để đánh giá sự phát triển của não. Đồng thời, trẻ cần được thực hiện các biện pháp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng để cải thiện chất lượng sống cho trẻ,

TP.HCM: 19/24 quận huyện có người nhiễm virus Zika(VietQ.vn) - Tính đến nay, TP.HCM đã có 19/24 quận huyện có người nhiễm virus Zika. Tổng số người mắc ở TP.HCM đến nay đã là 94 người.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang