Virus nguy hiểm norovirus lây lan, Ban tổ chức Olympic PyeongChang lo lắng

author 10:12 13/02/2018

(VietQ.vn) - Theo Ban tổ chức Olympic PyeongChang 2018, hiện số ca nhiễm norovirus vẫn tiếp tục tăng. Đơn vị này đang cho kiểm tra quy trình chuẩn bị đồ ăn và thực phẩm để truy tìm con đường lây lan.

Theo Ban tổ chức Olympic mùa Đông PyeongChang 2018, hiện tổng số các ca nhiễm norovirus đã tiếp tục tăng lên tới 194 trường hợp, tính từ khi loại virus này bùng phát tại thành phố PyeongChang, Hàn Quốc hồi tuần trước. Tuy nhiên, chưa có vận động viên nào tham dự Olympic PyeongChang bị nhiễm.

Theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc, tính đến 16 giờ ngày 12/2 theo giờ địa phương (tức 14 giờ theo giờ Việt Nam) số ca nhiễm virus đã tăng thêm 17 trường hợp. Hiện, 47 bệnh nhân vẫn đang phải cách ly trong khi 147 người khác đã hồi phục.

Ban tổ chức Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 cho biết số người nhiễm norovirus vẫn tăng. Ảnh: TTXVN

Ban tổ chức Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 cho biết số người nhiễm norovirus vẫn tăng. Ảnh: TTXVN

Ban tổ chức Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 đang xét nghiệm nguồn nước, kiểm tra quy trình chuẩn bị đồ ăn và thực phẩm để truy tìm con đường lây lan.

Kể từ khi phát hiện loại bọ có nguy cơ cao gây truyền nhiễm hồi tuần trước, khoảng 1.200 nhân viên an ninh đã bị cách ly và được thay thế.

Trước đó, tại Giải vô địch Điền kinh thế giới 2017 tổ chức ở London (Anh), một loại virus tương tự cũng đã bùng phát và lây lan nhanh chóng, khiến nhiều vận động viên không thể tham gia tranh tài.

Bánh chưng không dành cho những người mắc bệnh này(VietQ.vn) - Bánh chưng là món ăn truyền thống của người VIệt trong ngày Tết, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được món ăn này.

Theo tìm hiểu thì được biết khi bệnh nhân bị nhiễm norovirus có thể diễn biến đột ngột với nôn mửa và tiêu chảy dữ dội. Virus rất dễ lây và thường lây lan qua thực phẩm hoặc nước bị ô nhiễm trong khâu chế biến hoặc tiếp xúc với các bề mặt chứa virus. Bạn cũng có thể bị lây nhiễm qua tiếp xúc với người bị bệnh.

Các dấu hiệu và các triệu chứng thường bắt đầu xuất hiện 12-48 giờ sau khi tiếp xúc với virus và kéo dài từ 1-3 ngày. Virus được thải ra phân trong suốt hai tuần sau khi bạn đã phục hồi. Virus tiếp tục hoạt động trong cơ thể có thể kéo dài vài tuần đến vài tháng nếu bạn có một tình trạng sức khỏe tiềm ẩn.

Một số người bị nhiễm norovirus không biểu hiện dấu hiệu hoặc triệu chứng nào. Tuy nhiên, họ vẫn là đối tượng lây nhiễm và có thể lây lan virus cho người khác.

Do đó, nếu có dấu hiệu bị tiêu chảy mà không hết trong vòng vài ngày hãy đi gặp bác sĩ. Cũng nên gọi bác sĩ nếu bạn bị nôn mửa dữ dội, phân có máu, đau bụng hoặc mất nước.

Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nêu trên hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ. Cơ địa mỗi người là khác nhau. Vì vậy hãy hỏi ý kiến bác sĩ để lựa chọn được phương án thích hợp nhất.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang