Số phận 'cay đắng' của Yamaha Nouvo ở Việt Nam

authorMinh Nguyệt 20:25 11/10/2016

(VietQ.vn) - Yamaha Việt Nam vừa thông báo kế hoạch "khai tử" dòng xe tay ga Yamaha Nouvo để thay thế bằng một mẫu scooter mới trong năm nay.

Trả lời phỏng vấn báo Zing.vn, Yamaha Việt Nam cho biết trong năm 2016 hãng sẽ ngừng bán xe Nouvo và không ra thêm phiên bản nào khác của dòng xe này. Liên doanh Nhật Bản không đề cập nguyên nhân khai tử dòng xe Nouvo nhưng hé mở sẽ giới thiệu một mẫu siêu xe ga thể thao mới đột phá, đậm chất thể thao hướng đến khách hàng nam giới.

Yamaha Nouvo sẽ ngừng bán trong năm nay. Ảnh: Zing.vn

 Yamaha Nouvo sẽ ngừng bán trong năm nay. Ảnh: Zing.vn

Yamaha Việt Nam cho biết thêm, kể từ lần đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 2002 cho đến nay, tổng sản lượng của Nouvo đạt gần 1,2 triệu xe. Ở phân khúc scooter thể thao, Yamaha Nouvo bị cạnh tranh mạnh bởi dòng Air Blade của Honda.

Vnexpress đưa tin, sinh sau đẻ muộn hơn 5 năm so với Nouvo, nhưng Air Blade lại nhanh chóng chiếm được thị phần phân khúc xe tay ga cỡ trung nhờ chiến lược phát triển sản phẩm đặc trưng của Honda. Nouvo hướng đến khách hàng trẻ, biết đam mê, thích tìm tòi, chơi và độ xe. Ngược lại, Air Blade dành cho người thích bền bỉ và không phải bận tâm nhiều về xe theo kiểu "ăn chắc mặc bền".

Mức độ ăn khách của Nouvo giảm dần theo thời gian. Trong khi đó, dòng xe kỳ cựu của Honda lại có doanh số bán tăng trưởng đều và bỏ xa đối thủ Nouvo trong những năm gần đây.

Năm 2010, sản lượng Nouvo tiêu thụ là gần 160.000 chiếc, chiếm 50% thị phần trong phân khúc nhưng đến năm 2013, số xe Nouvo bán ra chỉ đạt 90.000 chiếc. Trong 2 năm 2014 và 2015, doanh số Nouvo còn giảm tiếp xuống gần 50.000 xe.

Quẹt thẻ thanh toán ở nhà hàng, thực khách mất gần 700 triệu đồng(VietQ.vn) - Sau khi ăn tại một nhà hàng ở TP.HCM, thanh toán bằng thẻ, một du khách nước ngoài cho biết đã bị trừ gần 700 triệu đồng trong tài khoản.

Trong 8 tháng đầu 2016, doanh số Yamaha Nouvo chỉ đạt hơn 23.000 xe, giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ bằng 10% so với mức doanh số gần 230.000 xe của đối thủ Honda Air Blade.

Cũng theo Vnexpress, Yamaha Việt Nam bày tỏ mong muốn sẽ tập trung phát triển dòng xe tay ga mới để cạnh tranh với Honda Air Blade. Tuy nhiên, với nhu cầu thị trường hiện tại, dòng xe tay ga của Honda hiện vẫn tỏ ra khá mạnh và gần như không có đối thủ cùng phân khúc.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang