So sánh chất lượng của bộ đôi tai nghe Huawei FreeBuds Pro và AirPods Pro

author 16:03 11/11/2020

(VietQ.vn) - Cuối cùng Huawei cũng cho ra mắt phụ kiện tai nghe truewireless FreeBuds Pro , nhưng liệu chất lượng và kiểu dáng của sản phẩm này có thể so ngang với Airpods Pro của Apple?

Huawei FreeBuds Pro và AirPods Pro sở hữu nhiều điểm khá giống nhau từ thiết kế, tính năng chống ồn chủ động, đều kết nối được cả với Android và iOS. Tuy nhiên để tận dụng hết công năng của tai nghe, AirPods Pro sẽ kết nối với nền tảng iOS trong khi FreeBuds Pro dành cho Android. 
 
Thiết kế
 
Thiết kế housing của cả 2 rất giống nhau nếu nhìn vào hình dạng bo tròn mềm mại và có thêm cuống khá ngắn so với sản phẩm khác. Đặc biệt với phiên bản màu trắng, chất liệu nhựa bóng càng khiến 2 sản phẩm này giống nhau. Đó cũng không phải điều gì quá lạ lẫm bởi để đáp ứng được sự cách âm của một mẫu tai nghe in-ear, những chiếc tai nghe ngày này ngày càng trông giống nhau hơn.

Kiểu dáng mẫu mã giữa hai sản phẩm khác nhau

Tiếp đến là những sự khác biệt để thấy được 2 sản phẩm này ‘khác cha, khác cả mẹ’, cả 2 đều có đuôi ngắn nhưng trên AirPods Pro lại nhỏ nhắn, tròn hơn và hơi thu vào trong hơn còn của FreeBuds Pro vuông vắn, thẳng lấy cảm hứng từ kiến trúc La Mã cổ đại. Tuỳ mỗi người sẽ cảm thấy phù hợp với tai nghe nào hơn nhưng cả 2 đều có hình dạng được tính toán rất kỹ để đem đến cảm giác đeo thoải mái mặc dù mỗi bên FreeBuds Pro nặng hơn AirPods Pro một chút (6,1g so với 5,4g) nhưng không ảnh hưởng nhiều. Cả 2 đều không gây khó chịu khi đeo một thời gian dài.

Nói qua về thẩm mỹ, đeo AirPods Pro trông gọn gàng hơn, ôm tai hơn còn FreeBuds Pro sẽ hơi cứng một chút, to hơn, đuôi chưa sát tai. 

Về hộp sạc, FreeBuds Pro vẫn có khối lượng tổng thể lớn hơn (60g so với 45,6g), đều làm bằng nhựa bóng nên khả năng xước có thể xảy ra, việc được bo tròn các góc giúp cầm nắm thoải mái. Cả 2 hộp đều có đèn LED thông báo trạng thái sạc, cổng sạc ở đáy và nút ghép nối bố trí đẹp mắt. Nắp hộp đều có nam châm, thậm chí trên FreeBuds Pro nam châm còn hít cực mạnh.

Chất lượng âm thanh và chống ồn
 
Với driver 11mm, FreeBuds Pro đem tới chất lượng âm thanh rất tốt, độ chi tiết và dải động cao, âm thanh tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo chiều sâu, các dải âm đều được cân bằng tốt. Nhưng đây sẽ không phải lựa chọn cho những ai thích nghe nhiều bass. Nếu so với AirPods Pro, âm thanh từ FreeBuds Pro sáng hơn một chút, các dải tách biệt rõ hơn, âm của AirPods Pro đáp ứng độ thoáng, sạch sẽ. Chất lượng đàm thoại của cả 2 đều rất tốt, nghe rõ ràng cả 2 chiều, loại bỏ tạp âm khi đàm thoại nhưng AirPods Pro có tới 4 micro so với chỉ 2 trên Freebuds Pro. 

Huawei có khả năng chống ồn thông minh đầu tiên trên thế giới

Đến với tính năng cạnh tranh nhất đó là chống ồn chủ động, Huawei cho biết tai nghe của họ sở hữu khả năng chống ồn chủ động thông minh đầu tiên trên thế giới, đây sẽ là thứ làm nên khác biệt. Đối với các tai nghe khác, tính năng khử ồn chỉ tập trung vào việc cô lập và loại bỏ âm thanh bên ngoài để người dùng không bị quấy nhiễu. Tuy nhiên, tính năng khử ồn này cũng loại bỏ luôn một số âm thanh quan trọng, chẳng hạn như âm thanh cảnh báo hoặc tiếng nói khi giao tiếp. Không phải tất cả âm thanh bên ngoài đều là tiếng ồn. FreeBuds Pro có 3 chế độ để sử dụng trong trường hợp khác nhau gồm thông thường, ấm áp, siêu cấp. Những khi ở văn phòng, tai nghe sẽ nhận dạng chất lượng âm thanh và chuyển sang Chế độ thoải mái (Comfort Mode) để tạo ra ít áp lực tai hơn cho người đeo. Tiếp theo là những chế độ Balanced Mode hay Deep Mode tuỳ vào tiếng ồn xung quanh. Một trong những cái hay nữa của FreeBuds Pro đó là nó có thể nhận biết giọng nói để vừa nghe nhạc nhưng đồng thời vừa nghe rõ giọng nói của người ngồi cạnh mà không cần tháo tai nghe ra hay phải giữ để vào chế độ Aware (Apple gọi là Transparency) khá bất tiện. Nó còn hữu dụng hơn nữa khi bạn phải tham gia giao thông nhưng vẫn nghe được tiếng cảnh báo đảm bảo an toàn cho bản thân. 

Với AirPods Pro, Apple không cung cấp tính năng gì thông minh tự thích ứng theo môi trường mà chỉ có 3 chế độ cơ bản chống ồn, Transparency và tắt cả 2. Hơn nữa mức độ chống ồn tối đa chỉ là 30dB trong khi của Huawei là 40dB, cao nhất trên thị trường. Cảm giác bật chống ồn trên FreeBuds Pro tự nhiên hơn, không bị bí như AirPods Pro.
 
Chức năng và ứng dụng
 
FreeBuds Pro đi kèm ứng dụng AI Life nhưng hiện tại chỉ có cho Android, thậm chí ở thời điểm này phải tải qua QR Code trong sách hướng dẫn đi kèm mới hỗ trợ tai nghe mới nhất này. Ngoài việc quản lý chế độ chống ồn, thông qua ứng dụng, bạn có thể sửa đổi các thao tác điều khiển, xem dung lượng pin, kiểm tra độ vừa vặn, … Cả 2 ứng dụng đều không có tuỳ chỉnh EQ mà hướng đến các tính năng đã có sẵn và việc tùy chỉnh tai nghe cũng như cập nhật có thể sử dụng rất đơn giản. Nói tới cử chỉ điều khiển, FreeBuds Pro cũng thú vị hơn khi có thể điều chỉnh âm lượng ngay trên tai giúp người dùng không cần tìm đến smartphone, tablet hay laptop mỗi khi muốn chỉnh âm lượng. Thao tác chỉnh âm lượng bằng cách vuốt lên/xuống ở một trong 2 bên tai rất tự nhiên, phản hồi chính xác, có âm báo rõ ràng. Trong khi AirPods Pro và hầu hết tai nghe khác đều không chỉnh được âm lượng trực tiếp. Còn những thao tác khác cũng tương tự nhau.
Kết nối
 
FreeBuds Pro sử dụng kết nối Bluetooth 5.2 mới nhất kết hợp với anten kép, mang đến kết nối ổn định và liền mạch hơn AirPods Pro chỉ có Bluetooth 5.0, anten đơn. Ngoài ra FreeBuds Pro còn có thể kết nối và chuyển đổi giữa 2 thiết bị, giúp khách hàng có thể dễ dàng chuyển đổi dễ dàng thuận tiện hơn, không mất thời gian kết nối lại rất phù hợp với thời buổi hiện nay khi người dùng có rất nhiều thiết bị sử dụng chung với nhau. Ví dụ khi đang làm việc và kết nối với laptop nhưng khi có cuộc gọi đến, chỉ cần bấm là nghe ngay trên Freebuds Pro, không cần loay hoay kết nối lại, vẫn đảm bảo sự riêng tư, công việc không bị gián đoạn. AirPods Pro không làm được điều này.
 
Thời lượng pin và sạc
 
AirPods Pro có thời lượng pin tốt hơn một chút, 4 giờ 30 phút so với 4 giờ của Freebuds Pro khi bật chống ồn chủ động. Nếu tắt mọi thứ, FreeBuds Pro dùng được 7 giờ trong khi AirPods Pro chỉ có 5 giờ.
 
Nhưng con số trên khá vô nghĩa nếu xét đến tốc độ sạc. Sau 30 phút sạc có dây, hộp sạc Huawei FreeBuds Pro được sạc đến 77% và hộp sạc AirPods Pro chỉ được 23%. Sau 30 phút sạc không dây, hộp sạc Huawei FreeBuds Pro được sạc đến 31% và hộp sạc AirPods Pro chỉ được 16%.

 Bảo An (t/h)

Ra mắt vaccine ngừa COVID-19 với độ hiệu quả hơn 90%(VietQ.vn) - Tập đoàn Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) thông báo loại vaccine ngừa COVID-19 do 2 doanh nghiệp này phối hợp phát triển có mức độ hiệu quả lên tới hơn 90% trong giai đoạn 3 thử nghiệm trên người.

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang