Ford Everest và Toyota Fortuner: Dẫn đầu khả năng vượt địa hình xấu

author 18:25 02/08/2015

(VietQ.vn) - Trong phân khúc SUV 7 chỗ dành cho gia đình, Ford Everest và Toyota Fortuner đang nổi lên như một mẫu xe có thiết kế ấn tượng và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và đặc biệt là khả năng vượt địa hình xấu.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trong phân khúc SUV 7 chỗ dành cho gia đình, Ford Everest và Toyota Fortuner 2015 đang nổi lên như một mẫu xe có thiết kế ấn tượng và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và đặc biệt là khả năng vượt địa hình xấu. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu xe này đều có những điểm mạnh riêng, thu hút người hâm mộ.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Toyota Fortuner 2015 có nội thất nổi bật, ngoại thất với phong cách với dáng vẻ cứng cáp, khỏe mạnh, được thiết kế mới toàn diện với những đường nét vuốt dài, sắc sảo mang đến một phong cách riêng biệt cho chiếc xe đa dụng. 

Toyota Fortuner 2015 có nội thất nổi bật, ngoại thất với phong cách với dáng vẻ cứng cáp

Toyota Fortuner 2015 có nội thất nổi bật, ngoại thất với phong cách với dáng vẻ cứng cáp

Về cơ bản thì Fortuner được cải tiến ngoại thất nhiều hơn là nội thất. Những thay đổi đáng chú ý là đèn pha và đèn chiếu hậu được cải thiện, lưới tản nhiệt cũng được điều chỉnh để tăng hiệu quả làm mát và hiện đại hơn. Cản trước và cản sau cũng có nhiều cải tiến khác. Các bên thân xe được thiết kế lại hệ thống khí động học để nâng cao tốc độc và chuyển động nhanh hơn. Toyota Fortuner phiên bản mới nhìn mạnh mẽ và đầy cá tính.

Còn Ford Everest mới có chiều dài 4.882 mm, rộng 1.862 mm và cao 1.836 mm. Trang bị tiêu chuẩn trên Ford Everest 2015 bao gồm hệ thống treo trước độc lập với lò xo cuộn và thanh cân bằng. Hệ thống treo sau liên kết lò so cuộn. Gương chiếu hậu chỉnh điện, đèn pha halogen tự động, đèn sương mù trước sau, giá đồ trên nóc và bộ mâm 18 inch.

Ford Everest 2015 có hệ thống treo trước độc lập với lò xo cuộn và thanh cân bằng

Ford Everest 2015 có hệ thống treo trước độc lập với lò xo cuộn và thanh cân bằng

Nội thất của Everest có các trang bị như hệ thống điều hòa tự động, vô-lăng đa chức năng, cần số và ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống giải trí Ford Sync, kết nối Bluetooth. Tính năng an toàn gồm phanh ABS, EBD, ESP, khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Toyota Fortuner 2015 trang bị hộp số tự động 4 cấp cho phép tăng giảm số linh hoạt và êm ái đồng thời giúp người lái chủ động trong việc sử dụng phanh bằng động cơ. Xe có 2 phiên bản là động cơ xăng 2.7L 2TR-FE và động cơ Diesel 2.5L. Động cơ xăng 2.7L 2TR-FE với VVT-i cho phép tăng tốc nhanh và êm ái. Cấu trúc gọn nhẹ giúp giảm thiểu hiệu quả tiếng ồn và độ rung (V). Công suất tối đa 158 Hp/5.200 rpm. Mômen xoắn tối đa là 24,51 Kg.m/3.800 rpm.

Fortuner 2015 trang bị hộp số tự động 4 cấp cho phép tăng giảm số linh hoạt và êm ái

Fortuner 2015 trang bị hộp số tự động 4 cấp cho phép tăng giảm số linh hoạt và êm ái 

Động cơ Diesel 2.5L phun dầu điện tử common rail tăng áp, 4 xylanh thẳng hàng, 16 van, DOHC cho sức mạnh vượt trội cùng khả năng điều khiển dễ dàng. Động cơ turbo gia tăng công suất mômen xoắn, đặc biệt trong phạm vi tốc độ thấp đến trung bình (G). Công suất tối đa 100,5 Hp/3.600 rpm. Mômen xoắn tối đa là 26,51 Kg.m/1.600-2.400 rpm.

Trong khi Everest thế hệ mới có 3 phiên bản động cơ dầu và cùng sử dụng hộp số tự động 6 cấp SelectShift. Về mặt vận hành, Everest còn được trang bị những công nghệ dẫn đầu phân khúc khác như tính năng kiểm soát vào cua, giúp tài xế làm chủ khi thực hiện các đoạn rẽ quá nhanh và hệ thống thông tin điểm mù (BLIS) với cảnh báo phương tiện qua đường, sẽ thông báo cho người lái sự xuất hiện phương tiện khác trong khu vực điểm mù khi đang lái hoặc lùi xe từ bãi đỗ.

Everest trang bị những công nghệ kiểm soát vào cua và hệ thống thông tin điểm mù

Everest trang bị những công nghệ kiểm soát vào cua và hệ thống thông tin điểm mù

Ngoài ra, xe có đủ mọi "món mới" bao gồm các tính năng kiểm soát chống lật và Hệ thống cân bằng điện tử kết hợp kiểm soát lực kéo giúp lái xe luôn làm chủ tình huống. Để giảm bớt căng thẳng của việc đỗ xe, hệ thống hỗ trợ đỗ xe - sẽ điều khiển vô lăng trong khi người lái xe chỉ việc kiểm soát chân ga chân phanh và điều chỉnh cần số theo hiệu lệnh từ màn hình.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang