Đọ độ thể thao của ô tô cỡ nhỏ Honda Fit và Toyota Prius

author 09:21 21/04/2015

(VietQ.vn) - Honda Fit và Toyota Prius phiên bản 2015 được đánh giá là những ứng viên sáng giá trong phân khúc xe nhỏ. Các nhà thiết kế đã mang đến diện mạo thể thao và năng động cho hai mẫu xe này.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ngay từ khi đưa ra thị trường, Honda Fit và Toyota Prius phiên bản 2015 đã trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong phân khúc xe nhỏ. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu xe đều có giá cả phải chẳng và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

So sánh ô tô về thiết kế ngoại thất

Honda Fit khoác lên mình thiết kế hoàn toàn mới trong phiên bản 2015 này. Thế hệ thứ ba dòng xe Honda Fit tập trung cải thiện khả năng tiết kiệm xăng, với một diện mạo mới, trang bị công nghệ tiên tiến nhất của Honda. Đồng thời các tính năng an toàn và nội thất cũng được nâng cấp.

Honda Fit khoác lên mình thiết kế hoàn toàn mới trong phiên bản 2015

Honda Fit khoác lên mình thiết kế hoàn toàn mới trong phiên bản 2015 

Còn Toyota Prius 2015 chỉ có một số thay đổi nhỏ mang lại cái nhìn trẻ trung, thể thao hơn so với đời tiền nhiệm. Kiểu thân hatchback giúp xe có khoảng chứa đồ rộng hơn so với các mẫu sedan cỡ trung. Không gian hàng ghế sau khá rộng mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách, đặc biệt phù hợp cho người lớn với chiều cao trung bình. Bên cạnh đó, hàng ghế sau gập phẳng xuống sàn xe để tăng không gian chứa đồ hoặc hàng hóa khi cần thiết.

Toyota Prius mang lại cái nhìn trẻ trung, thể thao

Toyota Prius mang lại cái nhìn trẻ trung, thể thao 

So sánh ô tô về nội thất, trang bị

Nhiều người sẽ nghĩ rằng Honda Fit mới được thiết kế mới hoàn toàn sẽ dễ dàng chiến thắng trong hàng mục này, đặc biệt là với danh tiếng lừng lẫy của Honda trong việc cung cấp các tiện ích mới. Những tính năng độc đáo của Fit, bao gồm một hệ thống định vị với công nghệ nhận dạng giọng nói tuyệt vời và hệ thống giám sát điểm mù LaneWatch.

Trong khi phiên bản 2015 của Prius rất dễ điều khiển với bảng điều khiển hướng về phía người lái giúp tối đa hóa khoảng không gian và người lái có thể dễ dàng chạm tay tới. Màn hình cảm ứng của xe đạt chuẩn hỗ trợ nhiều tính năng công nghệ thông minh. Có thể các tính năng mà hệ thống Entune có chút rắc rối, nhưng bạn chỉ cần đăng ký tài khoản cho một ứng dụng tiện ích đăc biệt cài sẵn vào smartphone thì có thể dễ dàng kết nối dữ liệu và điều khiển các chức năng một cách dễ dàng.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Honda Fit 2015 sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh 1,5 lít với công suất 130 mã lực và mô-men xoắn 114 lb-ft. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên chiếc xe của Honda đạt 29 MPG khi di chuyển trong nội thành và 37 MPG trên đường cao tốc với hộp số tay tiêu chuẩn hoặc 32 mpg trong nội thành/ 38 MPG trên cao tốc với hộp số tự động biến thiên liên tục.

Honda Fit 2015 sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh 1,5 lít

Honda Fit 2015 sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh 1,5 lít

Honda Fit còn cải tiến hơn nữa với một camera sao lưu tiêu chuẩn, và trong phiên bản EX được trang bị hệ thống hỗ trợ điểm mù LaneWatch tuyệt vời của Honda, giúp loại bỏ những rủi ro khi chuyển làn đường.

Cũng không kém cạnh, Toyota Prius 2015  sở hữu động cơ 1.8 lít 4 xy-lanh kết hợp cùng cặp động cơ điện cho tổng công suất 134 mã lực. Trong các cuộc chạy thử nghiệm, Prius 2015 cần 10,2 giây để tăng tốc từ 0 đến 96km/h. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Prius khiến khách hàng sẽ phải ấn tượng với mức khoảng 25km/lít.

Toyota Prius 2015  sở hữu động cơ 1.8 lít 4 xy-lanh

Toyota Prius 2015  sở hữu động cơ 1.8 lít 4 xy-lanh 

Xe có 4 chế độ lái: Normal, Eco, Power và EV cho phép người lái lựa chọn mức truyền động tối đa phù hợp trong từng điều kiện. Chế độ lái Eco tuy không nhanh nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu. Chế độ lái Power rất phù hợp khi xe chạy trên xa lộ hoặc lái xe lên dốc. Chế độ lái EV chỉ cho phép xe đạt tốc độ tối đa 40km/h vì động cơ xăng bị khóa.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang