Chevrolet Malibu ‘gây chiến’ với sedan hạng trung Honda Accord

author 15:43 17/09/2015

(VietQ.vn) - Chevrolet Malibu và Honda Accord được đánh giá là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe sedan tầm trung. Với những thay đổi mạnh mẽ, hai mẫu xe đình đám này hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trên thị trường.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ngay từ khi đưa ra thị trường, Chevrolet Malibu 2016 và Honda Accord 2015 đã trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong phân khúc xe hạng trung. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu xe đều có giá cả phải chẳng và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, hứa hẹn mang tới nhiều điều thú vị cho người sử dụng.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Xét về thiết kế, Accord chọn cho mình phong cách thanh lịch. Mặt trước xe khá tinh tế với sự kết hợp giữa độ cong vừa phải và những đường nét thẳng sáng màu. Điều này đã góp phần tạo nên cảm giác mạnh mẽ, vững chắc, thanh lịch. Mặt sau của mẫu xe này cũng thể hiện sự khác biệt lớn về phong cách thiết kế. 

Honda Accord 2015 chọn cho mình phong cách thanh lịch

Honda Accord 2015 chọn cho mình phong cách thanh lịch

Trong khi Chevrolet Malibu 2016 thế hệ mới thể hiện sự thanh thoát và hiện đại của ngôn ngữ thiết kế Chevrolet mới. Nổi bật nhất chính là hệ thống lưới tản nhiệt kép, phẳng và mỏng hơn. Đi kèm với hệ thống đèn pha mới và đèn chạy ban ngày LED. Thiết kế đèn hậu khá giống với KIA Optima K5 và được tích hợp công nghệ full LED trên bản cao cấp Premier.

Chevrolet Malibu 2016 thế hệ mới thể hiện sự thanh thoát

Chevrolet Malibu 2016 thế hệ mới thể hiện sự thanh thoát 

Một điểm nhấn khác chính là chiều dài cơ sở của xe đã tăng lên 91mm. Nhờ đó, khoảng để chân hàng ghế sau đã tăng lên 33mm, khá rộng rãi và thoải mái. Hệ thống phát Wifi OnStar 4G LTE được tích hợp trên toàn bộ dòng xe. Các phiên bản LS, LT và Hybrid trang bị tiêu chuẩn hệ thống Chevy MyLink màn hình cảm ứng 7 inch. 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Nếu xét về sức mạnh động cơ thì Accord tỏ ra hơi yếu thế so với đối thủ. Để tăng hiệu suất vận hành, Honda Accord được tích hợp chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ cùng với van bướm ga điều chỉnh điện tử DBW. Mẫu xe này đều được trang bị những công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc như cân bằng điện tử VSA, phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến lùi, camera lùi. Ngoài ra, Accord còn được tích hợp hỗ trợ khởi động ngang dốc HAS cùng với cảm biến trước, giúp việc đậu xe dễ dàng hơn. 

Honda Accord được tích hợp chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ

Honda Accord được tích hợp chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ 

Còn Chevrolet Malibu trang bị ba hệ thống truyền động là động cơ xăng tăng áp Ecotec 1.5L có công suất 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm. Phiên bản này sử dụng hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Động cơ xăng tăng áp 2.0L có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Phiên bản này sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước và được trang bị hộp số tự động 8 cấp lần đầu tiên.

Chevrolet Malibu trang bị ba hệ thống truyền động

Chevrolet Malibu trang bị ba hệ thống truyền động

Hệ thống Hybrid sử dụng hai động cơ điện Chevrolet Volt và động cơ xăng 1.8L tích hợp bộ phun trực tiếp. Công suất của toàn hệ thống Hybrid lên đến 182 mã lực với khả năng di chuyển với tốc độ 88km/h khi sử dụng điện hoàn toàn. Ngoài ra, Malibu 2016 tích hợp hệ thống an toàn dành cho giới trẻ Teen Drive Safety cho phép tắt âm thanh khi hành khách trước không thắt dây an toàn vàcảnh báo tài xế khi họ đạt đến một tốc độ nhất định. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang