So sánh Samsung Galaxy Watch Active 2 và Galaxy Watch 3: phiên bản nào nổi bật hơn?

author 16:13 11/11/2021

(VietQ.vn) - Samsung Galaxy Watch Active 2 và Galaxy Watch 3 là hai thế hệ smartwatch liền kề của Samsung. Cùng làm phép so sánh xem có sự giống và khác nào giữa hai phiên bản này không nhé.

Samsung được biết đến là một Ông Lớn trong giới công nghệ, đây là thương hiệu nổi tiếng với hàng loạt sản phẩm chất lượng trên thị trường. Một trong những thành công đó không thể không nhắc đến Smartwatch. Hay còn gọi với cái tên đồng hồ thông minh, hãng đã và đang cho ra mắt những mẫu đồng hồ với ngoại hình thu hút đi kèm là những cảm biến tiên tiến nhất.

Một trong những sản phẩm mới nhất đến thời điểm hiện tại có tên Samsung Galaxy Watch 3 và phiên bản tiền nhiệm Samsung Galaxy Watch Active 2. Chúng ta hãy cùng nhau điểm lại những chi tiết nổi bật và cùng so sánh 2 chiếc đồng hồ thông minh này của Samsung. Tin chắc rằng Galaxy Watch 3, Watch Active 2 vẫn còn rất đáng mua bởi tính năng và mức giá cực tốt ở thời điểm hiện tại. 

1. Cả 2 đều là đồng hồ thể thao

Như đa số các đồng hồ thông minh khác hiện nay trong cùng phân khúc giá, Samsung trang bị cho Galaxy Watch 3, Watch Active 2 đầy đủ các tính năng theo dõi sức khỏe, luyện tập thể thao.

Theo dõi sức khỏe trên Galaxy Active 2. 

Hai sản phẩm trên đều có tính năng đo nhịp tim, đếm số bước chân, tính lượng calories tiêu thụ, quãng đường chạy, đa dạng chế độ luyện tập, theo dõi giấc ngủ,... Một tính năng nổi trội của Galaxy Watch 3 là có thêm đo nồng độ oxy trong máu (SpO2) giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Theo dõi sức khỏe trên Galaxy Watch 3. 

Về tập luyện thể thao, Watch Active 2 được trang bị 7 chế độ luyện tập cơ bản như chạy bộ, bơi lội,... còn Galaxy Watch 3 sở hữu 120 bài tập video cho phép bạn luyện tập thể dục một cách đa dạng hơn.

Với những tính năng nổi trội trên, cả Galaxy Watch 3 và Watch Active 2 đều hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi nhu cầu tập luyện thể thao của bạn và giúp tạo lối sống lành mạnh, năng động hơn.

2. So sánh về thiết kế và kích thước

Nếu Apple sử dụng bài thiết kế lặp lại thì Samsung lại có một hướng đi hoàn toàn khác. Theo đó, nếu như ở phiên bản Samsung Galaxy Watch Active 2 là một ngoại hình có phần đơn giản thì chuyển sang thế hệ Samsung Galaxy Watch 3 đã có những điểm nhấn rõ ràng hơn. 

Thiết kế và kích thước của Samsung Galaxy Watch Active 2 và Samsung Galaxy Watch 3.

Samsung Galaxy Watch Active 2 có một ngoại hình mang khuynh hướng thể thao, năng động và cá tính là phần nhiều còn ở Samsung Galaxy Watch 3 là một nét tương đối thời trang và đậm dấu ấn hiện đại.

Một điểm khác nữa là Samsung Galaxy Watch Active 2 chỉ sử dụng dây đeo làm từ chất liệu silicon thì Samsung Galaxy Watch 3 mang một ngoại hình cao cấp hơn khi sử dụng dây da cao cấp, thanh lịch.

Như thường lệ, sản phẩm của Samsung sẽ chia ra 2 loại kích thước phù hợp với tay to, nhỏ của mỗi người. Watch Active 2 sẽ có hai kích thước là 40 cm và 44 cm còn đối với Watch 3 là 41 cm và 45 cm.

Nếu thích mang nét cổ điển thì Galaxy Watch 3 sẽ là dành cho bạn, ngược lại nếu muốn hướng đến sự tinh tế, nhẹ nhàng thì bạn nên mua Watch Active 2. Ngoài ra cũng sẽ có rất nhiều phiên bản màu cho bạn tha hồ lựa chọn theo sở thích.

3. Thông số kỹ thuật, khả năng hiển thị

Về cấu hình, cả 2 được trang bị chip Exynos 9110, hệ điều hành OS TIZEN với đầy đủ các kết nối như Bluetooth, Wifi, GPS,... Điểm khác biệt là Galaxy Watch 3 có bộ nhớ trong cao hơn là 8 GB, trong khi ở Watch Active 2 chỉ là 4 GB. Nếu có thói quen lưu nhiều nhạc, sản phẩm Galaxy Watch 3 sẽ phù hợp với bạn hơn.

Galaxy Watch 3 sở hữu bộ nhớ trong đến 8 GB. 

Đây là các chiếc smartwatch từ Samsung cũng như với phân khúc giá này thì chắc chắn Watch Active 2 và Galaxy Watch 3 đều có khả năng hiển thị thông báo cuộc gọi đến, tin nhắn, Zalo, Line,... Với phiên bản LTE của Watch 3 sẽ được thích hợp eSIM.

Nhận cuộc gọi đến đơn giản với Galaxy Active 2. 

Một điểm đang được rất nhiều bạn quan tâm đó chính là dung lượng pin. Khi sử dụng Watch Active 2 bạn sẽ có thời gian sử dụng trung bình là 2 ngày, với Galaxy Watch 3 sẽ là 2.5 ngày, có nhỉnh hơn một chút so với người đàn anh. Thời gian sử dụng có thể thay đổi tùy vào cường độ sử dụng của bạn.

Tuy không phải mới ra mắt nhưng 2 chiếc đồng hồ thông minh này vẫn đáp ứng tốt về khả năng hiển thị thông báo cũng như việc kết nối với các thiết bị khác. Tấm nền được sử dụng là Super AMOLED cho màu sắc tươi tắn, hiển thị tốt dưới ánh nắng.

4. So sánh về giá bán

Tham khảo giá bán của Samsung Galaxy Watch Active 2:

  • Samsung Galaxy Watch Active 2 40mm viền nhôm dây silicone có giá tham khảo: 2.990.000 VNĐ
  • Samsung Galaxy Watch Active 2 40mm viền thép dây da có giá tham khảo: 3.490.000 VNĐ
  • Samsung Galaxy Watch Active 2 44mm viền nhôm dây silicone có giá tham khảo: 2.490.000 VNĐ
  • Samsung Galaxy Watch Active 2 44mm viền thép dây da có giá tham khảo: 5.490.000 VNĐ

Tham khảo giá bán của Samsung Galaxy Watch 3:

  • Samsung Galaxy Watch 3 45mm viền thép dây da có giá: 4.990.000 VNĐ.
  • Samsung Galaxy Watch 3 LTE 41mm viền thép dây da đen: 5.490.000 VNĐ.
  • Samsung Galaxy Watch 3 41mm viền thép dây da: 4.490.000 VNĐ.
  • Samsung Galaxy Watch 3 45mm titanium: 10.990.000 VNĐ.
  • Samsung Galaxy Watch 3 LTE 45mm viền thép dây da: 6.990.000 VNĐ.

Tổng kết

Từ những so sánh trên, Samsung Galaxy Watch 3 rõ ràng là một phiên bản có sự nâng cấp hơn so với Samsung Galaxy Watch Active 2 và giá bán cũng không chênh lệch quá nhiều giữa các phân loại. Chắc chắn hai sản phẩm này vẫn rất đáng mua ở thời điểm này và việc lựa chọn 1 trong 2 thì hy vọng sau khi đọc đến đây các bạn đã quyết định được.

Ngọc Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang