Đọ dáng crossover hạng sang Lexus NX 200T và Mercedes-Benz GLA 250

author 18:18 26/02/2015

(VietQ.vn) - Dòng crossover cao cấp hiện đang có doanh số bán hàng cao ngất ngưởng. Trong số đó, Lexus NX 200T và Mercedes-Benz GLA 250 phiên bản 2015 hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Hiện nay trên thị trường ô tô thế giới, crossover đang được coi là phân khúc nóng nhất, sôi động nhưng đồng thời cũng mang tính cạnh tranh khốc liệt nhất khi so sánh xe ô tô. Thời gian gần đây, những thương hiệu lớn đang liên tục tung ra những mẫu crossover, với đủ các tính năng và trang bị tiện ích hấp dẫn cùng mức giá dao động từ cao cấp cho đến bình dân. Các nhà sản xuất dường như càng ngày càng tập trung hoàn thiện những mẫu xe thuộc dòng này để đem đến cho khách hàng sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Lexus NX 200T và Mercedes-Benz GLA 250 xứng đáng là kỳ phùng địch thủ khi so sánh xe ô tô crossover hạng sang

Lexus NX 200T và Mercedes-Benz GLA 250 xứng đáng là kỳ phùng địch thủ khi so sánh xe ô tô crossover hạng sang

Với xu hướng ngày càng chuộng những chiếc xe nhỏ gọn của thị trường, dòng crossover cao cấp hiện đang có doanh số bán hàng khá triển vọng. Cả Lexus NX và Mercedes-Benz GLA đều đã tung ra những phiên bản mới nhất cho năm 2015 này. Được đánh giá hai chiếc crossover nhỏ gọn giá cả phải chăng trong phân khúc xe sang, hai mẫu xe này là sự lựa chọn khôn ngoan hơn so với bất kỳ chiếc SUV nào khác cạnh tranh trong phân khúc ô tô sang trọng. Hãy cùng làm một bài so sánh thú vị giữa hai mẫu xe đình đám này. 

Kích thước nhỏ gọn

Tiêu chí đầu tiên khi đem so sánh hai mẫu xe hạng sang này chính là kích thước. Thoạt nhìn có thể hai chiếc xe này không giống đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Với chiều dài tăng thêm gần 9 inch, Lexus NX phù hợp với khuôn mẫu của một chiếc crossover nhỏ gọn, trong khi Mercedes- Benz GLA 250 có xu hướng giống một chiếc sub-compact với kích thước nhỉnh hơn.

Ngay cả khi NX có kích cỡ ngang với Mercedes-Benz GLK – đàn anh của GLA, thì mức giá, diện mạo và đối tượng khách hàng mục tiêu mà Lexus NX nhắm đến đều giống với GLA khiến 2 chiếc xe này trở thành đối thủ đáng gờm trong cùng phân khúc. 

Động cơ

Hiện nay, động cơ bốn xi-lanh tăng áp với dung tích 2 lít đã nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn cho những chiếc crossover sang trọng nhỏ. Audi, BMW và thậm chí Lincoln đang sử dụng mẫu động cơ này. Và Lexus cùng với Mercedes cũng góp mặt trong danh sách những thương hiệu xe sang được trang bị tiêu chuẩn động cơ tăng áp. 

 Lexus NX 200T  vượt trội với động cơ sản sinh công suất cực đại lên tới 235 mã lực

 Lexus NX 200T  vượt trội với động cơ sản sinh công suất cực đại lên tới 235 mã lực

Lexus NX 200T nổi bật với “trái tim” 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít tăng áp được kỳ vọng sẽ làm mưa làm gió tại thị trường CUV. Trong khi Mercedes GLA 250 với hệ thống dẫn động 4MATIC sử dụng động cơ Turbocharged 2.0 lít. Mô-men xoắn cực đại ở cả hai xe đều là 350 Nm nhưng Lexus NX 200T nắm giữ lợi thế về sức mạnh riêng biệt, với động cơ sản sinh công suất cực đại lên tới 235 mã lực khỏe hơn so với động cơ 211 mã lực của Mercedes GLA 250.

Dù công suất khác biệt, cả hai chiếc xe đều có khả năng tăng tốc với thời gian 7.1 giây từ 0 đến 100km/h và đạt tốc độ tối đa là 233km. Về trọng lượng xe, GLA có lợi thế với trọng lượng nhẹ hơn NX và được trang bị hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp khác biệt với những mẫu xe thường thấy của Lexus vốn được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của GLA 250 4Matic được đánh giá cao hơn khi so sánh xe ô tô

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của GLA 250 4Matic được đánh giá cao hơn khi so sánh xe ô tô

Nhưng dù chỉ được trang bị hộp số 6 cấp, các thử nghiệm trên NX200T vẫn cho thấy chiếc xe vận hành nhanh và êm ái hơn. GLA mặt khác luôn luôn tỏ ra chậm hơn một chút trong quá trình khởi động. 

Với công suất thấp hơn và trọng lượng nhẹ hơn, không có gì bất ngờ khi khả năng tiết kiệm nhiên liệu của GLA 250 4Matic được đánh giá hiệu quả hơn. Mức tiết kiệm nhiên liệu của GLA 250 lần lượt là 24 và 32 MPG trong nội thành và đường cao tốc MPG, cao hơn từ 3 đến 4 MPG so với   Lexus NX200T F Sport. Trong thử nghiệm thực tế của Mercedes chiến thắng thuyết phục với mức tiêu thụ trung bình 29,4 MPG so với 24,3 MPG  của Lexus NX.

Nội ngoại thất

Lexus giới thiệu ra thị trường mẫu xe NX với những thiết kế táo bạo mạnh mẽ. Thiết kế của dòng xe thể thao đa dụng hạng sang của Lexus được xây dựng trên những đường nét khỏe khoắn táo bạo với một mặt ca-lăng dạng 3D và đèn led phía đầu xe sắc sảo, đuôi xe thể thao với hệ thống ổng xả kép mạnh mẽ. Áp dụng triết lý L-finesse, diện mạo của NX 200T là sự dung hòa của những đối thủ cùng phân khúc như đường nét sắc lẹm của BMW X1.  

Thiết kế táo bạo mạnh mẽ của Lexus NX 200T áp dụng triết lý L-finesse

Thiết kế táo bạo mạnh mẽ của Lexus NX 200T áp dụng triết lý L-finesse

Trong khi đó, thiết kế mềm mại đến gợi cảm được tìm thấy ở Mercedes-Benz GLA. GLA mang bản sắc thiết kế của đại gia đình SUV Mercedes-Benz. Nhìn từ trực diện, chất địa hình của GLA thể hiện qua lưới tản nhiệt thể thao với ngôi sao 3 cánh lớn ở chính giữa cùng các hốc gió lớn trên cản trước. Gầm xe cao và vòm bánh xe mở rộng mang đến cho GLA vẻ ngoài vạm vỡ đậm chất SUV. Những đường gân nổi cùng đèn viền LED phía trước tạo nét sang trọng.

Thế mạnh của Mercedes-Benz GLA 250 khi so sánh xe ô tô là chất địa hình thể hiện qua lưới tản nhiệt thiết kế theo phong cách thể thao

Thế mạnh của Mercedes-Benz GLA 250 khi so sánh xe ô tô là chất địa hình thể hiện qua lưới tản nhiệt thiết kế theo phong cách thể thao 

Bên cạnh thiết kế ngoại thất vô cùng sắc sảo và mạnh mẽ thì nội thất của hai chiếc xe với khoang lái thân thiện được sắp xếp một cách hiệu quả tạo nên không gian lý tưởng cho người lái cũng như khả năng chứa đồ khá tương đương nhau.

Lexus được đánh giá cao hơn thiết kế và màu sắc trong khoang nội thất tạo nên sự độc đáo và ấn tượng bởi nét khỏe khoắn và tính nghệ thuật cao: chất liệu da cap cấp với màu sắc kết hợp đầy tinh tế giữa mảng màu da vàng ánh dương và đen.

Trang bị an toàn

Trang bị hệ thống cảnh bảo chệch làn đường và hệ thống cảnh báo vượt phía sau là những công nghệ mới và tiên tiến nhất có trên Lexus NX. Trong khi đó, đối thủ SUV hạng sang GLA 250 được trang bị đầy đủ những thiết bị cao cấp như hệ thống cảnh báo va chạm, radar giám sát, hệ thống dẫn đường.

Các trang bị an toàn của GLA 250 bao gồm ABS, BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR; ổn định thân xe điện tử ESP, camera lùi hỗ trợ người lái quan sát phía sau khi lùi/đỗ xe, chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSISTphanh tự động và còn nhiều trang bị khác.

Hệ thống cảnh báo vượt phía sau là công nghệ mới và tiên tiến nhất có trên Lexus NX khi so sánh xe ô tô

Hệ thống cảnh báo vượt phía sau là công nghệ mới và tiên tiến nhất có trên Lexus NX khi so sánh xe ô tô

Xe còn có hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC dò tìm không gian đỗ xe phù hợp và hệ thống tự động điều khiển tay lái và phanh để đưa xe vào chỗ đỗ...

Mercedes đã làm tốt trong việc kết hợp các yếu tố thiết kế và chất lượng của thương hiệu trong việc tạo ra dòng xe  GLA. Tuy nhiên, dòng xe này thiếu sự tinh tế so với kỳ vọng của thị trường với thương hiệu  Mercedes-Benz. Nội thất và cảm giác lái chính là điểm mạnh của Mercedes GLA 250 so với NX. Chiếc xe đánh dấu nỗ lực đầu tiên khá tốt của Mercedes cho một sản phẩm crossover sang với mức giá thấp hơn cho thị trường.

Ngay cả khi hai chiếc xe này đều có cùng kích thước, Lexus vẫn có mức giá nhỉnh hơn một chút. Tuy nhiên, điểm mạnh của Lexus NX 200T là độ ổn định với thiết kế cứng cáp hơn, công suất mạnh mẽ và nội thất được đánh giá cao.  Lexus NX cũng là một dòng xe cao cấp với giá cả phải chăng. Hai ông lớn này hứa hẹn sẽ trở thành kỳ phùng địch thủ trên thị trường trong thời gian tới đây.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang