Sợ sơn móng tay giá rẻ độc hại, chị em tìm mua hàng 'xịn' trong TTTM

author 16:55 19/12/2017

(VietQ.vn) - Do nhận thức được sự độc hại của các sản phẩm sơn móng tay giá rẻ trôi nổi, nhiều chị em đã ‘chuyển hướng” sang mua hàng chính hãng trong các TTTM.

Hiện nay, sản phẩm sơn móng tay được bày bán ở rất nhiều nơi. Từ những khu chợ sinh viên như chợ Nhà Xanh, chợ Nghĩa Tân (Quận Cầu Giấy) … đến những khu đầu mối như chợ Đồng Xuân hoặc tại các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn Hà Nội.

Theo theo khảo sát của PV VietQ.vn, những sản phẩm sơn móng tay tại các khu chợ có giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 3 nghìn đến 5 nghìn đồng/lọ. Các lọ sơn móng tay này có hình thức không đươc nuột nà, dù rằng có nhãn mác khá đường hoàng. Tuy nhiên, ngay khi vừa mở nắp hộp, dễ nhận thấy các lọ sơn móng tay này có mùi nồng nặc xộc ra rất khó chịu.

so-son-mong-tay-gia-re-doc-hai-chi-em-tim-mua-hang-xin-trong-tttm

 Chị em phụ nữ tìm mua các sản phẩm mỹ phẩm chính hãng tại trung tâm thương mại. Ảnh: Lâm Anh

“Tôi đọc trên các phương tiện truyền thông, thấy nói các hóa chất độc hại và bị cấm sử dụng trong sơn móng tay như oluene, dibutyl phthalate – DBP và formaldehyde… vẫn được các cơ sở làm giả, làm nhái sử dụng. Vì thế cho nên tôi rất sợ mua những lọ sơn móng tay vô danh, trôi nổi, giá quá rẻ trên thị trường”, chị Minh Anh (nhân viên văn phòng) chia sẻ.

Trước thực trạng trên, chị Minh Anh cho biết đã nghe lời các chuyên gia cảnh báo việc nên lựa chọn các sản phẩm sơn móng tay chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, vì vậy, chị đã chủ yếu chỉ mua hàng tại các trung tâm thương mại (TTTM) lớn.

“Tôi thường vào các TTTM lớn, nơi có các hãng mỹ phẩm lớn bày bán các sản phẩm của họ tại đây. Một lọ sơn móng tay ở đó có giá không hề rẻ nhưng “tiền nào của nấy”, dùng rất thích và bền màu, lại không lo độc hại”, chị Minh Anh cho hay.

Cũng đồng quan điểm với chị Minh Anh, nhiều chị em khác cũng chấp nhận bỏ một số tiền lớn để mua các sản phẩm chính hãng. "Đôi khi tôi đặt hàng order xách tay từ nước ngoài về của người quen, còn không thì tôi đến mua sơn móng tay ở các TTTM", chị Hoài Thương (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Theo tìm hiểu của PV, thì các sản phẩm sơn móng tay chính hãng cao cấp thường được bày bán tại các trung tâm thương mại lớn như The Garden, Lotte, Vincom… Tại đây, các hãng mỹ phẩm lớn đều có cửa hàng riêng và có bày bán sản phẩm sơn móng tay.

so-son-mong-tay-gia-re-doc-hai-chi-em-tim-mua-hang-xin-trong-tttm

 Có thể kiểm tra sản phẩm sơn móng tay chính hãng bằng mã vạch. Ảnh: Lâm Anh

Các sản phẩm sơn móng tay tại đây dễ dàng được phân biệt hàng giả, hàng nhái bằng thông tin về mã vạch và các phương thức kiểm chứng khác như lấy mã số nhắn tin, quét mã QR…

Ngoài ra, các sản phẩm này cũng được order theo đường xách tay, song chỉ có những người quen biết nhau mới sử dụng phương thức này để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Theo khảo sát của PV, với các sản phẩm sơn móng tay chính hãng, các lọ sơn có hình thức khá đẹp, bắt mắt và nuột nà. Điều cơ bản nhất là bao bì sản phẩm rõ ràng, sắc nét. Cuối cùng, các sản phẩm khi mở ra có mùi hương nhẹ, một số có mùi hương hoa, chứ không nồng nặc như các sản phẩm giá rẻ.

Được biết, các hãng lớn thường có những nghiên cứu nhất định trong việc đưa các chất hóa học vào sản phẩm của mình, nên vấn đề liều lượng vừa đủ để không gây độc hại cho người dùng khá an toàn.

Các mặt hàng cao cấp này thuộc về các hãng mỹ phẩm lớn của Nhật, Anh, Mỹ, Pháp…., với mức giá rơi vào khoảng từ 500 nghìn đến 700 nghìn đồng/lọ. Một số thương hiệu khác đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản có giá từ 180 đến hơn 300 nghìn đồng/lọ.

Tại một cửa hàng mỹ phẩm của thương hiệu Nhật Bản tại Lotte (Đào Tấn, Hà Nội), các sản phẩm sơn móng tay của hãng bán rất chạy, thường xuyên “cháy” hàng.

“Các khách hàng của chúng tôi thích mùi dịu nhẹ của loại sơn móng tay này. Đặc biệt sản phẩm này màu sắc rất đẹp, các chị em rất thích nên thường xuyên phải nhập hàng mới. Ở thời điểm này, chúng tôi không còn hàng để thử nữa mà khách chỉ có thể mua luôn”, chị Huyền – nhân viên bán hàng của cửa hàng – cho biết.

Theo chị Huyền, thì hầu hết các sản phẩm đã được vào bán ở đây đều đã trải qua quá trình kiểm định rất găt gáo. “Nếu không đủ điều kiện chúng tôi không được bán ở đây, nên chúng tôi đảm bảo không thể có hàng giả, hàng nhái. Các khách hàng của chúng tôi rất đông, phần lớn đều hoàn toàn yên tâm và tin tưởng”.

Bất ngờ ô tô Toyota nhập giá tăng vọt, 'cò' đòi chênh 200 triệu đồng(VietQ.vn) - Mẫu ô tô nhập Toyota Fortuner hiện đang khan hàng, thậm chí bị 'cò" đẩy giá chênh lên mức gần 200 triệu đồng.

Cũng theo chị Huyền, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chính mình và người thân, người tiêu dùng nên chọn mua những sản phẩm sơn móng tay ở những đơn vị phân phối uy tín.

Nếu thấy sản phẩm dùng một lần không đầy đủ tem, nhãn và nguồn gốc xuất xứ, người dùng nên phản ánh với công ty nhập khẩu và phân phối chính hãng. 

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang