Sở Tài chính Thái Bình nói bổ nhiệm sai, Trường Lê Quý Đôn 'mặc kệ'!

author 17:27 23/09/2016

(VietQ.vn) - Có lẽ Trường THPT Lê Quý Đôn thấy những kiến nghị của Sở Tài chính Thái Bình về việc bổ nhiệm trái luật là "ngoại đạo" nên chẳng cần quan tâm, "mặc kệ"!.

Lừa dối cấp trên?

Liên quan đến nội dung tố cáo có nhiều sai phạm, vi phạm trong công tác tài chính, thu – chi bất thường, bổ nhiệm kế toán trưởng cho bà Bùi Việt Nga không đủ tiêu chuẩn… tại Trường THPT Lê Quý Đôn (TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) khiến cho cán bộ, giáo viên bức xúc, ảnh hưởng đến môi trường giáo dục chung và của trường nói riêng thì Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình (GD&ĐT) lại có những động thái vô cùng “yếu ớt”, không dứt điểm để cho sự việc này kéo dài.

Nói vậy bởi những dấu hiệu sai phạm tại Trường THPT Lê Quý Đôn đã tồn tại từ nhiều năm nay và cũng được Sở GD&ĐT Thái Bình nắm rõ và đã có ý kiến chỉ đạo nhà trường kiểm tra, xử lý, nhưng dường như đó chỉ là… hình thức, khẩu hiệu!? Vì thế, dẫn đến những sai phạm nghiêm trọng tại Trường THPT Lê Quý Đôn tiếp tục xảy ra, tồn tại đến nay…

Không những thế, thậm chí, liên quan đến việc sai phạm và bổ nhiệm bà Bùi Việt Nga vào vị trí kế toán trưởng của trường đã được Thanh tra Sở Tài chính tỉnh Thái Bình kết luận là trái luật nhưng Trường THPT Lê Quý Đôn lại bỏ qua việc này, không thực hiện nghiêm túc.

Cơ quan chức năng cần xử lý dứt điểm những sai phạm tại Trường THPT Lê Quý Đôn, tỉnh Thái Bình

Cụ thể, tại Công văn số 17/CV-Ttra ngày 24/6/2015 của Thanh tra Sở Tài chính tỉnh Thái Bình về việc xử lý sai phạm trong công tác quản lý tài chính tại Trường THPT Lê Quý Đôn có nêu: “Tại kết luận thanh tra số 702/KL-SGDĐT đã kết luận: Phê bình thầy Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn trước toàn thể Hội đồng sư phạm nhà trường, yêu cầu hiệu trưởng nhà trường nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong huy động, sử dụng, công khai các nguồn kinh phí; căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan đến những tồn tại”.

Sau đó, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn đã có công văn giải trình (không có số) về nội dung liên quan đến kết quả thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Sở Tài chính tỉnh Thái Bình.

“Các kiến nghị xử lý về kinh tế, xử lý các khoản thu sai được nhà trường chấp hành nghiêm túc; thầy Hiệu trưởng đã nhận trách nhiệm và rút kinh nghiệm trước Hội đồng sư phạm, kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh công tác quản lý tài chính, rút kinh nghiệm và yêu cầu kế toán thực hiện nghiêm túc Luật kế toán”, nội dung giải trình của Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn.

Ngoài ra, Sở Tài chính tỉnh Thái Bình cũng khẳng định, qua kết quả thanh tra của Sở GD&ĐT Thái Bình tại Trường THPT Lê Quý Đôn năm 2012 và 2014, công tác kế toán và tổ chức hạch toán kế toán tại trường còn bất cập, những sai phạm kéo dài chưa được khắc phục. Những sai phạm trên thuộc trách nhiệm của chủ tài khoản và kế toán.

Sở Tài chính Thái Bình cũng khẳng định bà Bùi Việt Nga, kế toán Trường THPT Lê Quý Đôn không đủ điều kiện bổ nhiệm kế toán trưởng.

 Tờ trình của Sở GD&ĐT Thái Bình về việc bổ nhiệm bà Bùi Việt Nga làm kế toán trưởng tại Trường THPT Lê Quý Đôn

Do đó, ngày 25/11/2015, Sở Tài chính Thái Bình đã có Công văn: “Đề nghị  Sở GD&ĐT sớm thực hiện lựa chọn, bố trí người làm kế toán trưởng tại Trường THPT Lê Quý Đôn theo tiêu chuẩn, điều kiện quy định của Luật Kế toán và Thông tư liên tịch của Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ”.

Thế nhưng, tất cả những kiến nghị của Sở Tài chính Thái Bình về những dấu hiệu sai phạm, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm trên lại bị lãnh đạo Trường THPT Lê Quý Đôn bỏ ngoài tai!? Hay Trường THPT Lê Quý Đôn thấy rằng những kiến nghị của Sở Tài chính Thái Bình là "ngoại đạo", không phải cơ quan quản lý nên chẳng cần bận tâm? Không biết Sở GD&ĐT Thái Bình có biết việc này hay đang có ý bao che cho sai phạm tại Trường THPT Lê Quý Đôn?

Bổ nhiệm trái luật, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn 'mất tích'?(VietQ.vn) - Đề nghị các ngành hữu trách sớm kết luận, xử lý việc bổ nhiệm kế toán, công tác thu, chi trái luật ở Trường THPT Lê Quý Đôn để tránh khiếu kiện kéo dài.

Kiến nghị xử lý dứt điểm

Không chấp thuận với những tồn tại kéo dài ở Trường THPT Lê Quý Đôn, ngày 7/4/2016, Sở Tài chính Thái Bình tiếp tục có công văn đề nghị Sở GD&ĐT khẩn trương thực hiện nội dung đã được Sở Tài chính nêu tại Công văn số 1324 ngày 25/11/2015 nhưng những yêu cầu này đều bị Sở GD&ĐT Thái Bình làm ngơ.

Tiếp đến, ngày 26/5/2016, một lần nữa Sở Tài chính tỉnh Thái Bình tiếp tục có công văn gửi Sở GD&ĐT, trong đó nêu rõ: “Căn cứ Điều 8 Thông tư liên tịch số 163/2013 ngày 15/11/2013 của Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ hướng dẫn tiêu chuẩn, điều kiện, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, bố trí, miễn nhiệm, thay thế và xếp phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng, phụ trách kế toán trong các đơn vị kế toán thuộc các lĩnh vực kế toán nhà nước quy định.

Người được bố trí phụ trách kế toán phải có đủ tiêu chuẩn quy định về đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ quy định đối với kế toán trưởng...”.

Theo nguồn tin của Vietq.vn, trong ngày 23/9, Sở GD&ĐT Thái Bình sẽ công bố kết luận thanh tra tại Trường THPT Lê Quý Đôn. Cũng với nội dung này, lãnh đạo Sở GD&ĐT Thái Bình xác nhận trong tuần tới sẽ có kết luận thanh tra tại trường này.

Còn nữa...

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang