Sóc Trăng: Bách Hoá Xanh tăng giá lương thực thực phẩm giữa đại dịch Covid 19

author 16:00 18/07/2021

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Sóc Trăng vừa phát hiện một cơ sở Bách Hoá Xanh cố tình bán hàng hóa sai với giá niêm yết.

Đội QLTT số 02 (thuộc Cục Quản lý thị trường Sóc Trăng) vừa kiểm tra, phát hiện cửa hàng Bách Hóa Xanh ở số 481 Trần Hưng Đạo, khóm 8, phường 3 (TP Sóc Trăng) bán hàng không đúng giá niêm yết nên lập biên bản để xử lý.

Cụ thể, cháo tươi gà cà rốt có giá niêm yết là 19.000 đồng/gói nhưng cửa hàng bán 19.600 đồng/gói; cháo tươi thịt thăn, giá niêm yết 13.500 đồng/gói, bán ra 14.600 đồng/gói; cháo tươi lươn đậu xanh giá niêm yết 22.500 đồng/gói, bán ra 24.000 đồng/gói; cháo yến vị thịt bằm, giá niêm yết 9.800 đồng/gói, bán ra 10.300 đồng/gói. Thậm chí, cháo tươi rau củ thập cẩm có giá niêm yết 14.500 đồng/gói nhưng lại bán ra 20.000 đồng/gói.

 Lực lượng QLTT tỉnh Sóc Trăng tiến hành kiểm tra, lập biên bản một địa điểm bán hàng của Bách Hoá Xanh có dấu hiệu tăng giá sản phẩm so với mức giá niêm yết

Trước đó, cũng tại TP Hồ Chí Minh, lực lượng QLTT đã tiến hành kiểm tra làm việc với 75 cửa hàng Bách Hóa Xanh tại nhiều quận, huyện trên địa bàn bởi nhiều người dân phản ánh rằng, ở một số chi nhánh có giá thành một đằng, tính tiền một nẻo, cân sai, bán đắt hơn so với bên ngoài. 

Qua rà soát kiểm tra 75/461 cửa hàng Bách Hoá Xanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, lực lượng QLTT đánh giá, nguồn cung tại các cửa hàng này khá dồi dào, thực hiện niêm yết giá bán theo quy định, phương thức hoạt động của cửa hàng giới hạn 5 đến 10 người trong 1 lượt mua sắm. Bên cạnh đó, lực lượng QLTT cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra giám sát các cơ sở của Bách Hoá Xanh trong những ngày tiếp theo và mong nhận được những ý kiến đóng góp của người dân qua số điện thoại đường dây nóng (028) - 3932491 khi gặp tình trạng nâng giá gom càng.

Chuỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh có 560 điểm bán hàng tại TP Hồ Chí Minh cung cấp từ 500-600 tấn rau. Tuy nhiên, trong ngày 14 và 15/07/2021, chuỗi này đã nâng số lượng cung cấp rau từ 2100 đến 2500 tấn. Trong thời gian sắp tới, chuỗi cửa hàng này dự kiến sẽ tăng lượng cung cấp lên 3000 tấn. Đại diện Bách Hoá Xanh cho biết, nhiều người đến mua hàng rồi về nâng giá bán khiến cho người dân bức xúc phản ánh. 

Trước vấn đề này, Bách Hoá Xanh đã có văn bản giải thích nguyên nhân tăng giá, do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như thời gian, chi phí vận chuyển, tỷ lệ hư hao hàng tươi sống tăng cao, chi phí nhân công gia tăng do tăng ca, chi phí xét nghiệm cho tài xế giao hàng, nhân viên. Ngoài ra, đơn vị phải thanh toán chi phí chỗ ở cho nhân viên để hạn chế di chuyển và giá hàng hoá từ phía nhà cung cấp cũng tăng lên.  

Diệu Hương

 

Thêm nhãn 'hàng mau hỏng', nông sản và thực phẩm được nhanh qua chốt kiểm dịch(VietQ.vn) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các sở giao thông vận tải ưu tiên cho các xe dán nhãn 'Hàng mau hỏng' chở nông sản, thực phẩm tươi sống được lưu thông nhanh qua chốt kiểm dịch.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang