Sóc Trăng: Nhận nửa tỷ đồng cho 2 năm tù oan

author 12:18 14/03/2015

(VietQ.vn) - Ngày 13/3, VKSND tỉnh Sóc Trăng đã trao quyết định bồi thường cho ông Phạm Văn Lé (42 tuổi, thị xã Vĩnh Châu) cùng em trai Phạm Văn Lến và bà Thạch Thị Xem (vợ ông Lé) với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

Theo tin tức mới nhất từ báo Người lao động, ngày 13- 3, đại diện VKSND tỉnh Sóc Trăng đã trao quyết định bồi thường oan sai gần 450 triệu đồng cho 3 người bị oan trong vụ án Lâm Tài Mấu (ngụ phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) tử vong. Quyết định được trao ngay tại trụ sở cơ quan này. 

Theo đó, ông Phạm Văn Lé (SN 1963) nhận được 209 triệu đồng; ông Phạm Văn Lến (SN 1975, em ruột ông Lé) nhận được gần 210 triệu đồng; bà Thạch Thị Xem (vợ ông Lé) nhận được gần 28 triệu đồng.  “VKSND hứa nửa tháng sau nếu không ai khiếu nại thì mới nhận được tiền” - ông Lé nói.

Cũng theo ông Lé, sau khi nhận được số tiền này, ông trích một ít để sửa chữa lại căn nhà. Phần còn lại sẽ làm vốn chăn nuôi và điều trị bệnh cho mẹ già. Cùng ngày, ông Lé cũng được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng trả lại chiếc xe gắn máy mà khi ông bị bắt giam, cơ quan điều tra cho rằng chiếc xe là phương tiện để ông Lé mang xác ông Mấu đem ra đường phi tang.

“VKSND hứa nửa tháng sau nếu không ai khiếu nại thì mới nhận được tiền” - ông Lé nói.

“VKSND hứa nửa tháng sau nếu không ai khiếu nại thì mới nhận được tiền” - ông Lé nói. Ảnh: Người lao động

Theo hồ sơ vụ án, sáng 3/8/2012, Lâm Tài Mấu (37 tuổi, ngụ thị xã Vĩnh Châu) cùng người bạn tên Minh đi nhậu về ngang qua nhà ông Lé. Xảy ra cự cãi, ông Lé tát vào mặt Mấu. Đã bỏ đi nhưng một lúc sau Mấu quay lại nhà ông Lé mắng chửi. Ông Lé được cho là đã dùng cây gài cửa đánh Mấu bất tỉnh. Sau đó, Mấu được phát hiện nằm chết cách nhà ông Lé hơn 1.400 m.

Gần 2 tháng sau anh em ông Lé bị bắt; bà Xem bị cấm đi khỏi nơi cư trú vì bị nghi có liên quan đến vụ án giết người. Đến tháng 7/2013, ông Lến được chuyển tội danh từ Giết người sang Không tố giác tội phạm.

Vụ án trải qua nhiều phiên tòa xét xử, song bất thành do các bị cáo không nhận tội. Nửa năm trước anh em ông Lé được thả. Đến tháng 12/2014, Công an tỉnh Sóc Trăng đình chỉ điều tra vụ án khi không chứng minh được gia đình ông Lé phạm tội, theo tin tức từ báo VnExpress. 

Anh em ông Lén sau đó gửi đơn đến VKSND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu được bồi thường oan sai, do nơi đây phê duyệt quyết định khởi tố của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đối với ông và em trai về tội Giết người.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang