Một chai dầu tràm Huế bán trên Shopee: 100 ml còn có... hơn nửa

author 07:41 03/11/2017

(VietQ.vn) - Chai dầu tràm Huế rao bán trên sàn thương mại điện tử shopee.vn được quảng cáo có dung tích 100ml nhưng thực tế “ruột” của chai dầu tràm này chỉ có 60ml.

Phản ánh tới Chất lượng Việt Nam, chị Tú Anh ( Hà Nội) cho biết, do thời tiết bắt đầu chuyển lạnh nên đã tìm mua dầu tràm để sử dụng. Chị tìm đến sàn thương mại điện tử Shopee.vn và mua chai dầu tràm Huế được người bán quảng cáo “dầu tràm Huế nguyên chất 100ml” với giá 180.000đ và sau giảm giá là 35.000đ.

Chai dầu tràm Huế được quảng cáo 100ml  trên Shopee

“Sau khi mua hàng về tôi có chia đôi chai dầu để tiện sử dụng, thật bất ngờ khi san ½ chai dầu sang một bao bì khác thì phát hiện dung tích chai dầu tràm không đủ 100ml như quảng cáo, nó chỉ tầm khoảng hơn một nửa dầu khi được đựng trong bao bì khác. Thật không thể tin nổi!”, chị Tú Anh chia sẻ.

Theo chị Tú Anh, dầu tràm Huế chị mua trên Shopee có mùi hắc, không thơm nồng đặc trưng của dầu tràm. “Chai dầu tràm được làm bằng thủy tinh khá dày, nhìn cảm quan thì chai dầu rất to thế nhưng lượng dầu tràm “thực” trong chai dầu ấy chỉ có rất ít, không đủ dung tích như người bán quảng cáo. Đặc biệt mùi dầu tràm rất khó chịu. Đây là hành vi gian lận, lừa dối người tiêu dùng”, chị Tú Anh thắng thắn nói.

Sau khi phát hiện sự việc, Chị Tú Anh cho biết là đã liên lạc với người bán, tuy nhiên người bán hàng trên shopee lại tỏ ra vô can và cho biết không biết dung tích thực của chai dầu mà chỉ nhập về bán.

“Tôi không đồng tình với cách giải thích như trên của người bán. Khi đã bán hàng thì phải hiểu rõ mình đang bán gì và có trách nhiệm với hàng hóa của mình bán ra”, chị Tú Anh nói.

 Đo đối chứng bằng dụng cụ đo chuẩn của Viện Đo lường Việt Nam cho thấy chai dầu tràm Huế 100ml thực chất chỉ có chưa đầy 60ml

 

Để tìm hiểu sự thật về chai dầu tràm Huế 100ml có ruột 60ml như phản ánh, PV Chất lượng Việt Nam đã mang sản phẩm đến Viện Đo lường Việt Nam - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng để đối chứng bằng phương tiện đo dung tích chuẩn. Quả thực chai dầu tràm Huế chị Tú Anh cung cấp chỉ có chưa đầy 60ml trong một chai thủy tinh.

Theo quan sát của PV, chai dầu tràm Huế có nhãn mác không đầy đủ, không có tên và địa chỉ nhà sản xuất rõ ràng, mà chỉ ghi rất chung chung: An Đông – TP Huế. Trên chai dầu không ghi thành phần, dung tích.

Tìm hiểu trên sàn thương mại điện tử Shopee, nơi chị Tú Anh mua chai dầu tràm, PV ghi nhận sản phẩm được đăng bán combo 6 chai dầu tràm dung tích 100ml chỉ có giá hơn 200.000 đồng.

Cũng trên sàn thương mại này, dầu tràm Huế với nhiều nhãn mác được bán với giá khác nhau. Rẻ nhất từ 35.000 - 300.000đ/chai 100ml. Theo ghi nhận từ một số người bán, trong trường hợp cùng dung tích, chất lượng dầu tràm sẽ tỷ lệ thuận với giá cả. Nếu quá rẻ thì có thể xảy ra hai trường hợp: gian lận chất lượng (pha trộn tạp chất) hoặc gian lận về đo lường (đong thiếu).

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về phản hồi của Shopee trước sự việc trang bán hàng trực tuyến này có sản phẩm bán cho khách hàng khi “mua 10 chỉ được 6”.

Hàng loạt lon bia Huda bị 'ăn bớt' dung tích5 lon bia vẫn còn nguyên nắp, chưa khui nhưng nước bia trong lon chỉ còn chưa đầy một nửa.

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang