Sốc với ý tưởng ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt vào chăn nuôi lợn

author 14:11 25/02/2019

(VietQ.vn) - Theo thông tin trên tờ New York Times, không ít công ty Trung Quốc hiện đang đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt và giọng nói cũng như nhiều công nghệ cao khác vào quá trình nuôi lợn thành phẩm.

Giải pháp trên được đưa ra trong bối cảnh có một số lượng lớn lợn tại Trung Quốc đã chết vì dịch cúm. Điều này tiềm ẩn khả năng tác động xấu đến nguồn cung thịt lợn tại Trung Quốc – loại thực phẩm quan trọng trong mỗi bữa ăn của con người tại quốc gia này. 

New York Time cho biết, những công nghệ vượt trội nói trên đang được sử dụng để đảm bảo sức khỏe cho những con lợn. Khi sử dụng những công nghệ nói trên, một cơ sở dữ liệu về khuôn mặt của mỗi con lợn sẽ được hình thành. Bên cạnh đó, còn có các chức năng nhận diện giọng nói để phát hiện ngay lập tức lợn bị bệnh hay dùng robot để tính toán về lượng thức ăn cần thiết cho vật nuôi.

“Trong nhiều trường hợp, bạn có thể dự báo được liệu con lợn đó có bị ốm hay không”, Giám đốc điều hành công ty công nghệ Yingzi, ông Jackson He, cho biết.

Được biết, các công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc hiện cũng đang dành sự quan tâm đặc biết đến quá trình nuôi lợn. Tiêu biểu như Alibaba, công ty thương mại điện tử lớn và công ty đối thủ JD.com đang sử dụng camera để theo dõi khuôn mặt của những con lợn. Alibaba đồng thời sử dụng phần mềm nhận diện giọng nói để theo dõi những cơn ho của lợn.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ giúp việc theo dõi sức khỏe đàn lợn được tốt hơn. Ảnh: New York Time 

Liên quan tới vấn đề trên, Giáo sư ông Dirk Pfeiffer (Đại học City University of Hong Kong), nói rằng ông đánh giá cao ý tưởng đưa các công nghệ tương tự công nghệ nhận diện khuôn mặt vào chăn nuôi lợn..

Tuy nhiên, cần phải nhìn thấy tận mắt công nghệ hoạt động như thế nào, lý do bởi nếu công nghệ không phát huy tác dụng, chắc chắn sẽ gây ra nhiều hậu quả xấu.

Vị giáo sư cũng khẳng định, công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ không phát huy tác dụng trừ khi Trung Quốc xây dựng được một hệ thống cơ sở dữ liệu khuôn mặt các con lợn để theo dõi hoạt động của chúng. 

Cũng theo tờ New York Time, cuộc cách mạng số đã đưa Trung Quốc thành một nơi mà gần như tất cả mọi thứ, từ dịch vụ tài chính cho đến chăm sóc thú cưng đều có thể được xử lý bằng điện thoại thông minh.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt cũng được sử dụng tại các phòng tắm công cộng để phân phối giấy chùi, tại các nhà ga tàu nhằm phát hiện tội phạm cũng như tại các khu nhà ở để mở cửa.

Bảo Lâm (Theo New York Time, Epoch Time)

Google, Microsoft cảnh báo về công nghệ nhận diện khuôn mặt(VietQ.vn) - Ông Brad Smith, Giám đốc pháp lý của Microsoft lo ngại rằng các dịch vụ nhận diện khuôn mặt có thể sẽ được lan truyền theo cách làm trầm trọng hóa các vấn đề của xã hội.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang