Sodep86.vn quảng cáo bán sim kiểu ‘không thể chấp nhận được’

author 14:50 10/03/2016

(VietQ.vn) - Sodep86.vn thuê người nháy máy người dùng di động để họ gọi lại rồi quảng cáo cho hoạt động của mình.

Chiều 3/3, anh Sơn ở Hà Nội bị số lạ nháy máy. Anh gọi lại thì đầu bên kia là hộp thư trả lời tự động của sodep86.vn.

Giọng một phụ nữ giới thiệu: “Bên em website sodep86.vn chuyên mua bán số đẹp như sim tứ quý, tam hoa, sim năm sinh, sim dễ nhớ, vân vân, tùy theo nhu cầu của anh chị. Anh chị hãy đăng nhập website sodep86.vn hoặc gọi vào hotline 0988.88.88.24 để được tư vấn…”, anh Sơn cho biết.

Sodep86.vn

Sim sodep86.vn quấy rối người dùng di động để quảng cáo

Theo cảm nhận của anh Sơn, cách quảng cáo của sodep86.vn rất khó chịu, không khác gì đánh lừa người dùng di động.

Trao đổi với phóng viên, đại diện của sodep86.vn thừa nhận có nhờ một đơn vị khác quảng cáo hộ, do đó anh ta không rõ hình thức quảng cáo của bên đó thế nào.

Liên quan đến hình thức quảng cáo kiểu nháy máy này, tờ Vietnamnet dẫn lời ông Vũ Quốc Khánh, nguyên Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp Máy tính Việt Nam VNCERT (Bộ TT&TT) cho biết, nháy máy rác, cuộc gọi rác là một hiện tượng mới nảy sinh và là hành vi lách luật.

Theo ghi nhận của VNCERT thì một số doanh nghiệp đã tiến hành thuê các số điện thoại thông thường, sau đó dùng máy móc để tiến hành các cuộc gọi kéo dài chưa đến 1 giây, nhằm đảm bảo chắc chắn rằng người nhận không kịp trả lời và đó là các cuộc gọi nhỡ. Những hiện tượng mà người dùng phản ánh như khi gọi lại thì bị kết nối tới tổng đài quảng cáo, bị trừ tiền oan, bị gọi quấy rối vào ban đêm... theo ông Khánh đều là chính xác.

“Khi trở thành nạn nhân của nạn nháy máy, tin rác này, người dùng nên chuyển thông tin tới VNCERT bằng cách nhắn tin với nội dung: tôi bị spam/nháy máy từ số điện thoại xxxx rồi gửi đến 456. Đơn vị này sẽ tập hợp, thống kê và xử lý vi phạm”, ông Khánh nói.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang