‘Soi’ công nghệ và ứng dụng trên mẫu SUV giá rẻ của Trung Quốc vừa ra mắt

authorHòa Lê 15:56 29/05/2019

(VietQ.vn) - Sau 6 tháng ''nhá hàng'', chiếc SUV giá rẻ Geely FY11 chính thức ra mắt tại quê nhà Trung Quốc. Mẫu SUV có giá bán từ 19.600 USD (khoảng 458 triệu đồng).

Thương hiệu ô tô lớn nhất Trung Quốc - Geely vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV coupe FY11 được phát triển dựa trên nền tảng CMA (Compact Modular Architecture) của Volvo, tương tự mẫu SUV XC40 và loạt xe Lynk & Co. FY11 có các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.605 x 1.878 x 1.643 (mm), chiều dài cơ sở là 2.700 mm.

Ở đầu xe, cụm đèn chiếu sáng được thiết kế mỏng, lưới tản nhiệt phong cách đặc trưng của Geely (kiểu ''mở rộng'', logo hãng màu đen) và các hốc hút gió cỡ lớn. Các hốc hút gió này được trang bị cửa che chủ động, có thể tự đóng/mở tùy theo điều kiện làm mát. Ngoài ra, nắp ca-pô được ''vẽ'' thêm các đường gân dập nổi mang đến vẻ cơ bắp cho FY11.

‘Soi’ công nghệ và ứng dụng có trên mẫu SUV giá rẻ của Trung Quốc vừa ra mắt

 SUV coupe Geely FY11 chính thức ra mắt tại quê nhà Trung Quốc.

Ở phía sau, đèn hậu hai bên dạng mảnh, được kết nối với nhau bằng thanh mạ chrome. Hệ thống ống xả kép mỗi bên tăng thêm vẻ thể thao cho xe. Geely trang bị cho FY11 bộ vành hợp kim kích thước 20 inch.

Phía bên trong xe, nội thất của FY11 được xây dựng tập trung cho người lái. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch hỗ trợ cảm ứng và màn hình màu HUD 9 inch. Màn hình thông tin giải trí có thể kết nối với giao diện GKUI 2.0.

 FY11 được trang bị tính năng Face ID.

Màn hình HUD còn tích hợp hệ thống nhận diện bằng khuôn mặt Face ID. Đây là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị tính năng này. Sau khi nhận diện, hệ thống sẽ tự chuyển đến các cấu hình đã được cài đặt sẵn như vị trí ghế, gương và các thiết lập riêng tư. Ngoài ra, hệ thống Face ID còn có thể nhận biết sự mệt mỏi của người lái dựa vào tần suất chớp mắt, ngáp và cử động của phần đầu.

Dưới nắp ca-pô của FY11 là động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L Drive-E của Volvo. Động cơ sản sinh công suất 235 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm kết hợp hộp số tự động 8 cấp của Aisin, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 6,8 giây.

Phiên bản động cơ 3 xy-lanh 1.5L nhỏ hơn sẽ sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm. Điều đặc biệt là phiên bản này sẽ được trang bị động cơ điện 48 Volt hạng nhẹ, sản sinh thêm 14 mã lực.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang