‘Soi’ tính năng và công nghệ trên MacBook Pro bản nâng cấp

authorHòa Lê 16:13 22/05/2019

(VietQ.vn) - Apple hôm nay thông báo nâng cấp cấu hình cho toàn bộ dòng MacBook Pro với sự góp mặt lần đầu tiên của chip xử lý Intel 8 lõi.

Apple vừa giới thiệu MacBook Pro 13 inch và 15 inch mới, sử dụng chip Intel thế hệ 8 và 9, trong đó bản cao cấp còn dùng chip lõi tám lần đầu tiên trong lịch sử.

Theo Apple, MacBook Pro mới có hiệu suất nhanh gấp hai lần MacBook Pro lõi tứ và 40% MacBook Pro lõi sáu. MacBook Pro 13 inch mới dùng chip lõi tứ mới được nâng cấp, trong khi chip lõi sáu và lõi tám chỉ dành cho bản 13 inch.

‘Soi’ tính năng và công nghệ trên MacBook Pro bản nâng cấp

 Phiên bản mới của mẫu bàn phím cánh bướm, sẽ chính thức được tích hợp vào các mẫu máy tính MacBook Pro mới kể từ ngày hôm nay

Apple cũng cho biết hãng đã thiết kế một phiên bản mới của mẫu bàn phím cánh bướm, sẽ chính thức được tích hợp vào các mẫu máy tính MacBook Pro mới kể từ ngày hôm nay. Điều đáng chú ý là, ngay cả những chiếc bàn phím mới này cũng sẽ được tham gia chương trình sửa chữa nếu gặp bất kì trục trặc gì. Apple cũng hứa hãng sẽ giảm thời gian chờ sửa chữa bàn phím khi người dùng tới gửi máy tại các trung tâm bảo hành chính hãng.

Bàn phím cơ chế "cánh bướm" ra mắt cùng MacBook Pro được thiết kế lại từ năm 2016. Trong suốt hơn 3 năm qua, đây lại là chi tiết dễ bị hỏng nhất. Trong hai năm đầu tiên, Apple chỉ lặng lẽ bảo hành các model bị lỗi bàn phím mà không đưa ra thông báo cụ thể. Gần đây, trước sức ép của dư luận, hãng mới thừa nhận vấn đề và MacBook Pro 2019 là model đầu tiên ra mắt đi kèm thông báo "giải quyết các vấn đề liên quan đến bàn phím".

Dòng MacBook ra mắt trong năm 2019 sử dụng các vật liệu khác cho cơ chế bàn phím, giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến kẹt phím, lưu bụi. Ngoài ra, Apple cũng gia hạn bảo hành bàn phím cho tất cả máy MacBook sử dụng cơ chế Butterfly, bao gồm cả dòng máy vừa ra mắt thêm một năm.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang