Sôi động 'Ngày khoa học và hạt nhân tại Hà Nội'

authorHoàng Nguyên 10:24 02/06/2016

(VietQ.vn) - Trong các ngày từ 18 đến 20/5/2016, tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra Chương trình “Ngày khoa học và hạt nhân tại Hà Nội”.

Sự kiện: Phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam

Chương trình Ngày khoa học và hạt nhân do Tập đoàn Năng lượng nguyên tử quốc gia LB Nga (ROSATOM), Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT) và Đại học Bách Khoa Hà Nội phối hợp tổ chức. Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

 Cục NLNT trưng bày pano về phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân ở Việt Nam

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của công chúng, nhất là đối tượng sinh viên, học sinh, các phóng viên báo chí về ngành khoa học hạt nhân, những ứng dụng của công nghệ hạt nhân trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Trong 03 ngày diễn ra Chương trình, một loạt các sự kiện bổ ích, thú vị như: hội thảo, trưng bày, cuộc thi vẽ cho thiếu nhi, giới thiệu và phát các ấn phẩm về điện hạt nhân, các trò chơi, thí nghiệm thú vị liên quan tới khoa học hạt nhân đã được tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn một trăm lượt đại biểu tham dự gồm: đại diện Cục NLNT, đại diện Ban Quản lý Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, các phóng viên báo chí và các em sinh viên, học sinh đến từ trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Điện lực và trường THCS Thanh Quan.

Tại chuỗi sự kiện, Cục NLNT đã tổ chức trưng bày các pano giới thiệu về phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân ở Việt Nam và tổng quan về Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, đồng thời phát các ấn phẩm, tờ rơi, tờ gấp về điện hạt nhân do Cục NLNT chủ trì biên soạn và xuất bản. Qua đó, các đại biểu và các bạn sinh viên, học sinh tham dự sự kiện không chỉ được nâng cao nhận thức về năng lượng hạt nhân, sự cần thiết và lợi ích của điện hạt nhân mà còn được cung cấp những thông tin về tình hình phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân ở Việt Nam và tình hình triển khai Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận - dự án điện hạt nhân đầu tiên ở nước ta.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang